“ปตท.” มอบกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 -สินค้าชุมชน-อุปกรณ์การแพทย์หนุน รพ.บุษราคัม

18 พ.ค. 2564 | 14:05 น.

“ปตท.” มอบกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 สินค้าชุมชนยิ้มได้ และอุปกรณ์การแพทย์สนับสนุนโรงพยาบาลบุษราคัม

นายอรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ได้ดำเนินการมอบ กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 จำนวน 1,500 กล่อง ให้แก่ผู้ป่วยตลอดระยะเวลาในการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม  โดยภายในกล่องมีอุปกรณ์จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ครีมอาบน้ำ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู  กระดาษชำระ ฯลฯ

ทั้งนี้  ยังมอบแอลกอฮอล์ ชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) 1,000 ชุด และสินค้าจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ซึ่ง ปตท. ได้ช่วยเหลือชุมชนและเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ประสบกับปัญหาในการจัดจำหน่ายสินค้าได้น้อยลง จากสถานการณ์โควิด-19 (COVID-19) ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาให้แก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนามฯ ปัจจุบันมีจำนวนสินค้าชุมชนที่อยู่ในโครงการ 581 ประเภทสินค้า จากทั้งหมด 177 ร้านค้าที่เข้าร่วม สร้างรายได้ให้ชุมชนจนถึงปัจจุบันกว่า 14 ล้านบาท
              นอกจากนี้  ยังมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งจัดตั้งขึ้นสำหรับรองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการน้อยถึงปานกลาง หรือที่เรียกว่ากลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีจำนวนมากให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สามารถรักษาผู้ป่วยอาการหนัก (กลุ่มสีแดง) อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับความก้าวหน้าการดำเนินงานภายใต้ “โครงการลมหายใจเดียวกัน” ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมครอบคลุมในทุกมิติ ขณะนี้ ปตท. ทยอยมอบเครื่องช่วยหายใจ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง พร้อมสนับสนุนออกซิเจนเหลว แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤต COVID-19 และพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนไปแล้วกว่า 70 แห่งทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนงบประมาณและอุปกรณ์ทางด้านการแพทย์ รวมถึงจัดส่งอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น เครื่องดื่มจากร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ของกลุ่ม ปตท. และสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการชุมชนยิ้มได้

อย่างไรก็ดี ยังมอบถุงยังชีพและกล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19 ให้แก่กลุ่มผู้พิการทางสายตา ผู้ด้อยโอกาสในสังคมที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ชุมชนคลองเตย  อีกทั้งยังจัดส่งมอบข้าวกล่องจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบให้แก่ชุมชน ทำให้ผู้ประกอบรายย่อยมีรายได้จากการจำหน่ายอาหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :