บางจาก ผนึก 3 พันธมิตร ตั้งหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้าโรงกลั่นบางจาก

18 พ.ค. 2564 | 09:50 น.

บางจาก ผนึก 3 พันธมิตร ตั้งหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 หน้าโรงกลั่นบางจาก รองรับประชาชน 1,000 คน เริ่มทดลองระบบและให้บริการปลายเดือนพฤษภาคมนี้

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมมือกับพันธมิตร 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร (สำนักงานเขตพระโขนง) ,สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และเครือโรงพยาบาลบางปะกอก-ปิยะเวท จัดตั้งหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ที่อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม บริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซอยสุขุมวิท 64 เขตพระโขนง (สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี)

สำหรับให้บริการประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อยู่อาศัยในชุมชนในเขตพระโขนงและพนักงานที่ปฏิบัติการในพื้นที่ ประมาณการรองรับผู้ใช้บริการได้วันละ 1,000 คน เพื่อสนับสนุนให้มีการกระจายวัคซีนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เป็นไปตามเป้าหมายของกรุงเทพมหานครที่มุ่งให้บริการวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย 70% ของประชาชนในพื้นที่ กทม. และช่วยลดการแพร่ระบาดจากการเดินทางข้ามพื้นที่

ชัยวัฒน์  โควาวิสารัช

ทั้งนี้ ในการจัดตั้งหน่วยฉีดวัคซีนโควิด-19 ดังกล่าว บริษัทฯ ได้รับการอนุเคราะห์พื้นที่จากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ลานอเนกประสงค์ด้านหน้าโรงกลั่นน้ำมันบางจาก ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากเครือโรงพยาบาลบางปะกอก-ปิยะเวท มาเป็นผู้บริหารจัดการการฉีดวัคซีน และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัย และสำนักงานเขตพระโขนง ซึ่งบางจากฯ ได้จัดเตรียมพื้นที่บริเวณโดยรอบลานอเนกประสงค์ บุคลากร อาสาสมัครรวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการทำงาน เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัคร สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกราบรื่น โดยทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการการป้องกันการติดเชื้อของหน่วยงานภาครัฐ โดยจะเริ่มทดลองระบบและให้บริการประมาณปลายเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันไม่มีวันหยุด
           

“จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (Covid-19) ที่ยังอยู่ในขั้นรุนแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในเขตชุมชนต่างๆ การกระจายวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง เป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการ สำหรับพื้นที่เขตพระโขนงซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงกลั่นน้ำมันบางจากนั้น จัดว่าเป็นพื้นที่เปราะบางและมีผู้อยู่อาศัยในชุมชนอยู่หนาแน่น” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :