เจออีก! ผู้ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงบ่อนพนันกลางกรุงกว่า 70 ราย 

17 พ.ค. 2564 | 11:17 น.

“ไทยสร้างไทย”ลงพื้นที่ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา พบผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์บ่อนพนันกลางกรุง กว่า 70 ราย 

นายภัชริ นิจสิริภัช คณะทำงานนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย โพสเฟซบุ๊ค หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา  พบผู้ติดเชื้อไทม์ไลน์เชื่อมโยงบ่อนพนัน 

"วันก่อนนี้ผมได้ติดตาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โดยมีทีมพรรคไทยสร้างไทย ดร.เกณิกา ตาปสนันทน์ พวกเราได้ลงพื้นที่ #เดินเท้าเข้าชุมชุม มนังคศิลา  เพื่อไปช่วยเหลือ และมอบของบริจาคให้ผู้ที่กักตัว และรับฟังเสียงของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด  หลังจากที่มีกระแสข่าวผ่าน โซเชียลว่าชุมชนนี้มีผู้ติดเชื้ออยู่หลาย 10 คน  และคนในชุมชนเริ่มเกิดความวิตกกังวล 

เมื่อได้เดินเท้า ตามซอกซอย กลับพบว่า จำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 71 ราย บางหลังต้องกักตัวทั้งบ้าน และอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง มีซอยเล็กๆอยู่หนึ่งซอย จากการสอบถามคนในซอยนั้นทราบว่าคนติดกันทั้งซอย  กักตัวทั้งซอย

เมื่อได้เข้าไปสอบถามพูดคุยกับชาวบ้านหลายราย สิ่งที่น่าตกใจกว่าคือสาเหตุที่มาของยอดผู้ติดเชื้อคือ คลัสตอร์ชุมชนบ้านมนังคศิลา มีการติดโควิดกัน เนื่องจากมีการแอบเปิดบ่อนลอย หรือ บ่อนวิ่ง.... วิ่งมาจากไหน ก็มาจากอีกชุมชนที่ติดกัน แล้วย้ายมาริมขอบชุมชนนี้แทน บ่อนใครก็ทราบ มันติดกันง่าย เล่นกันทั้งวันทั้งคืนจะระเบิดยังไงไหว คนไปเล่นก็คนแถวนั้นแหละ กลับมาติดครอบครัว แถมชุมชนนี้ทำงานในตลาด ก็ลามสิครับ 

    เจออีก! ผู้ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงบ่อนพนันกลางกรุงกว่า 70 ราย                 

           เจออีก! ผู้ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงบ่อนพนันกลางกรุงกว่า 70 ราย 

ไม่น่าเชื่อครับว่า คลัสเตอร์แต่ละครั้งส่วนใหญ่มาจากบ่อน มีข่าวออกหลายครั้งให้เห็นและ ตอนนี้มาเกิดขึ้นกลางเมืองหลวง ใครจะเถียงว่าตอนนี้ บ่อนหมดแล้ว แต่เท่าที่รับข้อมูลมา บ่อนกำถัวแถวนั้นคือสาเหตุ ตอนนี้ชุมชนแตก บ่อนเลยต้องปิดไปก่อน แต่อาจจะวิ่งไปท้องที่อื่นก็ได้ ระวังให้ดี ผกก เจ้าของท้องที่ ไม่กวดขันงานจะเข้าไม่รู้ตัว

ผมอยากฝากถามไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้มีอำนาจทั้งหลายว่า ในภาวะตัวเลขโควิดหนักขนาดนี้ ทำไมยังมีการเปิดบ่อน และปล่อยให้แพร่เชื้อแบบนี้อยู่ได้อีก หน่วยไหนดูแลคงทราบกันดี

วันนี้ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่า จะเล็ดลอดสายตาจากท่านๆไปได้ (นี่เฉพาะที่รู้และเป็นคลัสเตอร์นะครับ)  หากที่ไหนยังแอบเปิดแต่ยังไม่มีการแพร่เชื้อ ก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่... อดีตมีตัวอย่างให้เห็นอยู่มากมายครับ หากท่าน ละเลยและไม่เข้มงวดกับการกวาดล้าง เราคงได้เห็น #บ่อนโควิด กลับมาอีกครั้ง
ผมขอฝาก ไปถึงผู้มีอำนาจ  ขอให้ท่านช่วยเข้มงวดดูแลตรงจุดนี้ด้วย ไม่อย่างนั้น เว้นระยะห่างแค่ไหน หากท่านยังปล่อยให้มีบ่อนเกลื่อนกลาดรอบเมืองหลวงอยู่อย่างนี้ ก็คงแก้ไขปัญหาโควิดได้ยากแน่นอนครับ"

                                       เจออีก! ผู้ติดเชื้อโควิดเชื่อมโยงบ่อนพนันกลางกรุงกว่า 70 ราย