ปิดตลาดสด "เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน-ตลาดเจริญลาภ" ชั่วคราว หลังลูกจ้างแผงขายสินค้าติดโควิด 4 รายรวด

14 พ.ค. 2564 | 22:00 น.

เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ประกาศปิด "ตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน-ตลาดเจริญลาภ" 4 วัน หลังพบลูกจ้างต่างด้าวแผงจำหน่ายสินค้าติดโควิด 4 ราย แจ้งเตือนปชช.ที่ใช้บริการ สังเกตอาการ หากมีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล จมูกไม่ได้กลิ่น ให้เข้ารับการตรวจโควิดทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

14 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเจษฎา จิราสุคนธ์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทน ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ลงนามออกประกาศ เรื่อง ปิดตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบนและตลาดเจริญลาภเป็นการชั่วคราว เนื่องจากได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 ราย ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าวของผู้ประกอบการจำอยู่ในกลุ่มก้อนเดียวกัน และเป็นคนงานต่างด้าวของผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดมิให้กระจายเป็นวงกว้างอันจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสุขภาพและชีวิตของประชาชน ทางอำเภอกระทุ่มแบนจึงกำหนดมาตรการให้ปิดตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน และตลาดเจริญลาภซึ่งเป็นตลาดที่มีทางเชื่อมกับตลาดสด เทศบาลเมืองกระทุ่มแบนเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 - 16 พฤษภาคม 2564 โดยให้เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ดำเนินการล้างตลาดสด และพ่นยาฆ่าเชื้อในตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ตั้งแต่วันที่ 14 – 16 พฤษภาคม 2564 ทุกวัน ๆ ละ 2 ครั้ง

นอกจากนี้ยังให้ผู้ค้าขายในตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบนและลูกจ้างทุกคน เข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2564 หากผู้ใช้บริการในตลาดสดเทศบาล พบว่า ตัวเองมีอาการผิดปกติ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล จมูกไม่ได้กลิ่น สงสัยว่า ตนเองอาจติดเชื้อโควิดให้มาขอรับบัตรเข้ารับการตรวจโควิดได้ที่ห้องดอกกระทุ่มเทศบาลเมืองกระทุ่มแบนได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

ปิดตลาดสด "เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน-ตลาดเจริญลาภ" ชั่วคราว หลังลูกจ้างแผงขายสินค้าติดโควิด 4 รายรวด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง