งานเข้า! แจ้งดำเนินคดี 'พลอย เฌอมาลย์' 2 ข้อหา

12 พ.ค. 2564 | 13:03 น.

นายอำเภอเกาะพงัน เข้าแจ้งความดำเนินคดี "พลอย เฌอมาลย์" 2 ข้อหา ไม่กักตัวและไม่สวมหน้ากากอนามัย พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกสถานที่ตามไทม์ไลน์

จากกรณีดารานักแสดงชื่อดัง "พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" ประกาศผ่านอินสตราเเกรมว่าติดเชื้อโควิดไวรัสโควิด-19 หลังกลับจากเกาะพะงันและเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และได้ออกมาขอโทษและเปิดเผยไทม์ไลน์เพิ่มเติมนั้น

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อ โควิด-19 อำเภอเกาะพะงัน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปัญญา นิรัตติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เพื่อเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี กับ "พลอย เฌอมาลย์บุญยะศักดิ์" ในข้อหาไม่ได้ใช้มาตรการกักตัวอยู่ที่บ้านหรือสถานที่ที่ห่างจากบุคคลอื่นเพื่อสังเกตอาการ(HomeQuarantine) ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะพะงัน) หรือจนครบ 14 วัน และไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย 

ทั้งนี้ เหตุเกิดที่ ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 เมษายน-8 พฤษภาคม 2564 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตามคดีอาญา 241/64 เพื่อจะได้ดำเนินการสวบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ ผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับดาราสาว จำนวน 3 ราย ผลการตรวจผลการตรวจหาเชื้อโควิด19 ผลไม่พบเชื้อส่วนสถานที่ที่ดาราสาวเดินทางไปพัก และเดินทางไปตามจุดต่างๆตามไทม์ไลน์ ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเกาะพะงัน เข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดสถานที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดทั้งหมดแล้ว