จุดเสี่ยงโควิด! รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่เมมโมเรียล ใครไป1-6 พ.ค.ตรวจโควิดด่วน!

12 พ.ค. 2564 | 12:11 น.

โควิดเชียงใหม่ยอดลดลง แต่พบคลัสเตอร์ใหม่ รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่เมมโมเรียล ติดเชื้อโควิดแล้ว 12 คน พร้อมแจ้งปชช.ที่มารับบริการวันที่ 1- 6พ.ค.ให้มาตรวจหาเชื้อด่วน

วันที่ 12 พ.ค. 64 จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 ราย ซึ่งต่ำสุดในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 3,944 ราย รักษาหายแล้ว 3,325 ราย คิดเป็นร้อยละ 84 ของผู้ป่วยทั้งหมด และยังคงมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทุกประเภท จำนวน 605 ราย คิดเป็นร้อยละ 16 ของผู้ป่วยทั้งหมด และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย 


แม้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 จะลดลง แต่วันนี้มีคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มมา นั่นคือ คลัสเตอร์โรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่เมมโมเรียล โดยมีผู้ป่วยและผู้สัมผัสร่วมบ้าน 4 ราย บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานสนับสนุน 8 ราย รวมทั้งหมด 12 ราย


คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จึงขอแจ้งให้ประชาชน ผู้ป่วย และพนักงานที่เข้าใช้บริการโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่เมมโมเรียล ระหว่างวันที่ 1-6 พฤษภาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือศูนย์วัณโรคเขต 1 เดิม หน้าร้านสุริวงศ์บุ๊คเซนเตอร์ ทุกวันในเวลาราชการ


สถานที่เสี่ยงระบาดโควิด-19 เชียงใหม่

ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ เปิดเผยว่า นอกเหนือจากคลัสเตอร์ใหม่ที่เพิ่มมาในวันนี้แล้ว การติดเชื้อในคลัสเตอร์อื่นๆนั้นยังคงพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์งานศพที่อมก๋อยอยู่ โดยพบผู้ติดเชื้อสัมผัสในชุมชนเพิ่มอีก 1 ราย คัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงแล้วกว่า 70 ราย พบผลเป็นลบทั้งหมด และทางทีมสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการลงพื้นที่สนับสนุนการทำงานของทีมเจ้าหน้าที่อำเภออมก๋อยต่อไป 


ทั้งนี้จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยงและกลุ่มเสี่ยงสูง ที่เป็นแหล่งแพร่ระบาดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ทำการตรวจแล้ว 36 แห่ง และจากการค้นหากว่า 6,400 ราย พบผู้ติดเชื้อเพียง 51 ราย ส่วนแผนการดำเนินงานต่อไปจะทำการตรวจในกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งสินค้า พนักงานขับรถส่งพืชผลทางการเกษตร พนักงานขับรถทัวร์ 


ส่วนกรณี Fake News ที่ได้มีการเผยแพร่ว่าพบการติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดเช้าพื้นที่อำเภอแม่ริม โดยมีผู้ขอรับการตรวจเป็นจำนวนมากแต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจให้ได้นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อในสถานที่ดังกล่าวแต่อย่างใด