ข่าวดี!พนง.ส่งอาหารเดลิเวอรี่-แรงงานนอกระบบ-กลุ่มเสี่ยง ตรวจโควิดฟรี - 31 พ.ค.นี้

07 พ.ค. 2564 | 13:20 น.

คณะกรรมการโรคติดต่อกทม.เห็นชอบให้ สปสช.ขยายวันตรวจโควิด-19 ฟรี! ที่ศูนย์เยาวชน กรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น)ถึงวันที่ 31 พ.ค. พร้อมให้บริการตรวจพนง.ส่งอาหารเดลิเวอรี-แรงงานนอกระบบ

วันที่ 7 พ.ค. 64 ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 12/2564 มีมติเห็นชอบให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพ กระทรวงแรงงานขยายการให้บริการจุดตรวจโควิด-19เชิงรุกฟรีแก่ผู้ประกันตน ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง ระหว่างวันที่ 5-31 พ.ค.64 


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า  ที่ผ่านมาสำนักงานหลักประกันสุขภาพได้ให้บริการตรวจโควิด-19เชิงรุกแก่กลุ่มผู้ประกันตนในช่วงเดือน เม.ย. สามารถคัดกรองประชาชนได้ 32,453 คน พบผู้ติดเชื้อ 808 คน คิดเป็นร้อยละ 2.50 รวมทั้งมีการดำเนินการภายใต้มาตรการเว้นระยะห่าง การคัดกรองผู้มารับบริการ และสามารถดูแลผู้ติดเชื้อภายหลังพบผล Positive เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงเห็นชอบให้ขยายการให้บริการต่อไปได้ 


นอกจากนี้เพื่อให้การดำเนินงานดังกล่าวครอบคลุมประชาชนได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย กระทรวงแรงงานพร้อมที่จะดำเนินการตรวจในกลุ่มพนักงานส่งอาหาร Delivery รวมทั้งแรงงานที่อยู่นอกระบบทั้งหมดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการให้ได้วันละ 2,000 คน 
 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมในวันนี้มีมติเห็นชอบให้บริการจัดการวัคซีนสำหรับกลุ่มอาชีพเสี่ยงเพิ่มเติม อาทิ ครูและบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คนขับรถสาธารณะ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานดอนเมือง การไฟฟ้านครหลวง รวมทั้งเจ้าหน้าที่พนักงานกวาดประจำ 50 สำนักงานเขต ซึ่งคาดว่าจะมีกว่า 500,000 คน และหากกรุงเทพมหานครได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมให้เร่งดำเนินการฉีดทันที 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง