ธนาคารออมสิน เตรียมเปิดให้ลูกค้าพักชำระหนี้สู้ภัยโควิด เริ่มวันแรก 11 พ.ค.

07 พ.ค. 2564 | 09:34 น.

ธนาคารออมสิน เตรียมเปิดให้ลูกค้าพักชำระหนี้สู้ภัยโควิด เปิดให้ลงทะเบียนวันแรก 11 พ.ค.ผ่านฯแอป "MyMo"

ธนาคารออมสิน เป็นหนึ่งในธนาคารที่ ครม.ได้มีคำสั่งออกมาตรการเยียวยาให้กับลูกค้าธนาคารออมสินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายใต้ชื่อโครงการ “ธนาคารออมสิน ช่วยลูกหนี้สู้ภัยโควิด-19” ทั้งพักชำระหนี้ และ ปล่อยกู้ให้กับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้กรอบวงเงิน 10,000 ล้านบาท

วัตถุประสงค์มาตรการชำระหนี้เฉพาะกิจ

เป็น การให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFs) ขยายระยะเวลาพักชําระหนี้ให้แก่ลูกค้ารายย่อย ออกไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตามความสมัครใจ โดยการพักชําระเงินต้นเพื่อลดภาระการชําระหนี้เป็นการชั่วคราว ให้แก่ลูกหนี้ หรือเพื่อนําเงินงวดที่จะต้องชําระหนี้ไปเป็นสภาพคล่องในการดําเนินชีวิตประจําวันหรือเพื่อ การประกอบธุรกิจในช่วงที่มีความไม่แน่นอนสูง โดยวิธีการชําระหนี้ที่พักชําระไว้ดังกล่าวจะต้องไม่เพิ่มภาระ ให้แก่ลูกหนี้มากจนเกินควรเมื่อพิจารณาอัตราดอกเบี้ยตลอดระยะเวลาสัญญาเงินกู้ ซึ่งรวมถึงดอกเบี้ย กรณีที่ SFIs ได้พิจารณาพักชําระไว้ด้วย

เปิดลงทะเบียนพักชำระหนี้เงินต้น

ธนาคารออมสินสินเชื่อสู้ภัยโควิด ได้กำหนดให้วันที่ 11 พ.ค.เปิดลงทะเบียนพักชำระหนี้ พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย ครอบคลุมลูกหนี้สินเชื่อทุกประเภท ทั้งรายย่อยและสินเชื่อธุรกิจ ลูกหนี้ที่มีคุณสมบัติสามารถเข้าโครงการได้ จำนวนประมาณ 1 ล้านราย

ลงทะเบียนผ่านแอปฯ “MyMo”

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า  ลูกค้าสินเชื่อของธนาคารออมสิน สามารถแจ้งความประสงค์ขอเข้ามาตรการพักชำระเงินต้นเป็นการชั่วคราว และเลือกแผนการชำระหนี้ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม -  30 มิถุนายน 2564 สำหรับลูกหนี้สินเชื่อธุรกิจที่มีวงเงินกู้เกิน 10 ล้านบาท สามารถติดต่อดำเนินการที่สาขาของธนาคาร สอบถามละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ธนาคารออมสิน โทร. 1115

ข่าวที่เกี่ยวข้อง