“เจ้เล้ง”  รีวิว หลังฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา แจ้งลูกค้า งดไลฟ์สด 2 วัน

04 พ.ค. 2564 | 08:29 น.

เฟซบุ๊ก ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng ได้ รีวิว คลิปวีดีโอของ “เจ้เล้ง-อารียฉัตร” นอนบนที่นอนพร้อม ริวิวหลังฉีด“แอสตร้าเซนเนก้า” มีผลข้างเคียง ไข้ขึ้น ปวดร้าวทั้งตัว ท้องเสียด้วย งดไลฟ์สด 2 วัน

ปรากฎการณ์ใหม่ เจ้เล้ง หรือ นาง อารียฉัตร  อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของกิจการสินค้านำเข้า ปรากฎภาพนอนบนที่นอน พร้อมรีวิวชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 “แอสตร้าเซนเนก้า” อย่างละเอียด กล่าวว่า ปกติเป็นคนแข็งแรง ออกกำลังกาย ทว่า เมื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วมีอาการปวดทั้งตัว ไข้ขึ้น จำเป็นต้องทานยา พร้อมกันนี้ยังฝากคำแนะนำถึงผู้จะเข้ารับการฉีดวัคซีนให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ เมื่อได้รับวัคซีนแล้วให้พักผ่อน ดื่มน้ำเยอะๆ

 

สาเหตุที่ได้รับการวัคซีน เนื่องจากตนเป็นผู้มีอุปการคุณของโรงพยาบาล เพราะบริจาคเยอะ ทางโรงพยาบาลจึงให้ไปฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ ทั้งนี้ ปกติแล้วเป็นคนแข็งเรง แต่เมื่อคืนปวดไปหมดทั้งตัว ต้องเรียกลูกน้องมานวด จับกล้ามเนื้อบีบเบาๆ แขนและขาเสมือนมีเข็มทิ่ม นอกจากนี้ยังรู้สึกหนาว และมีอาการท้องเสียร่วมด้วย

 

“เรียนทุกท่านว่าก่อนจะไปฉีดต้องพักผ่อนให้พอ ที่สำคัญคือต้องกินยาแก้ไข้ไป เจ้เล้งไม่ได้กิน เมื่อคืนลองไม่กินดู แต่เมื่อเช้าไม่ไหว ต้องกินเพราะมันปวด ร้าวไปหมดทั้งตัว ตอนนี้นอนมา 2 วันแล้ว เมื่อวานกับวันนี้ วันนี้เริ่มหาอะไรเปรี้ยวๆ มาทาน

 

“เมื่อวานถึงวันนี้ดื่มน้ำไป 6 ลิตรแล้ว หมอบอกให้ดื่มน้ำเยอะๆ แขนข้างนี้ (ข้างขวา) ยกไม่ได้เลย ปวด (สาธิตยกแขนให้ดู) ปวดมากเลย ปวดไปหมดทั้งตัว”

เจ้เล้ง กล่าวว่า ย้ำอีกว่า ธรรมดาเป็นคนแข็งแรงมาก เมื่อเช้าทานข้าวแล้วรู้สึกเหมือนจะอาเจียน ต้องกิน พยายามกินให้อิ่ม แล้วหาอะไรเปรี้ยวๆ กินให้อะไรคลายออกไป ไม่อย่างนั้นจะแย่ ปวดไปหมด ปวดแบบร้าว ร้าวไปหมดทั้งตัว หมอบอกเป็น 2-3 วัน จะมาบอกลูกค้าว่าอาจไม่ได้ไลฟ์สดสัก 2 วัน

 

“ก่อนจะไปฉีด วอร์มตัวเองให้แข็งแรง ดื่มน้ำเยอะๆ กลับบ้านแล้วพักเลย อย่าโหม โหมปั๊บจะปวดหมดทั้งตัว นี่ต้องเอาหมอนน้ำร้อนมาวาง เพราะแขนข้างที่ฉีดมันระบม”