“ส.ส.กรณิศ”จี้กทม.ตั้งจุดตรวจโควิด 6 จุด 15 ชุมชนคลองเตย

03 พ.ค. 2564 | 10:21 น.

"ส.ส.กรณิศ”เรียกร้อง กทม.ตั้งจุดตรวจเชิงรุกโควิด-19 ชาวคลองเตย 6 จุด 15 ชุมชน ก่อนเชื้อแพร่กระจายลุกลาม หลังพบติดเชื้อแล้ว 300 ราย

น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เนื่องด้วยปัจจุบัน หลายๆภาคส่วนมีความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ "คลัสเตอร์คลองเตย" ซึ่งมีการแพร่เชื้อติดต่อเป็นวงกว้างจากความเป็นอยู่ทางกายภาพของชุมชนแออัดในพื้นที่เขตคลองเตย (เป็นพื้นที่แออัดที่สุดในประเทศไทย) ประชากรในเขตคลองเตยมีมากกว่า หนึ่งแสนคน (ยังไม่รวมประชากรแฝงอีกมากมายที่ไม่ได้อยู่ในทะเบียนบ้านและทำงานเข้าออกในพื้นที่) และกว่า 80% ของประชากรในเขตคลองเตย อาศัยอยู่ในพื้นที่ชุมชนแออัด 

น.ส.กรณิศ ระบุด้วยว่า จากรายงานเบื้องต้นพบว่า มีประชากรเขตคลองเตยยืนยันติดเชื้อไปแล้วกว่า 300 ราย และจากสถิติการตรวจเชิงรุกในชุมชนคลองเตยไปแล้ว 1,500 ราย พบว่ามีผู้ติดเชื้อในอัตราเกือบ 10% ซึ่งถือว่าอยู่ในอัตราที่สูงจนน่าเป็นห่วง 

 

"ส.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ในฐานะตัวแทนของประชาชนเขตคลองเตย มีความจำเป็นที่ต้องการให้มีการตรวจเชิงรุกภายในพื้นที่ชุมชนแออัดของคลองเตย จำนวน 6 จุด ครอบคลุม 15 ชุมชน ประกอบด้วย ศูนย์สร้างสุขทุกวัย(ศูนย์เยาวชนคลองเตย) โรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา แฟลต1-10 แฟลต 11-18 โดมโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ และโรงเรียนวัดคลองเตย ก่อนที่จะมาการแพร่เชื้อลุกลามไปเกินกว่าจะควบคุมได้" 

#คลองเตยต้องชนะ #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน