โรงพยาบาลจุฬาฯ ประกาศ การฉีดวัคซีน COVID สำหรับประชาชน ลงทะเบียน 'หมอพร้อม'

01 พ.ค. 2564 | 10:10 น.

โรงพยาบาลจุฬาฯ เปิดเงื่อนไข ให้บริการ การฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับประชาชน กลุ่มเป้าหมายอายุเกิน 60 ปี และมีโรคประจำตัว 7 กลุ่ม ผ่านผู้ลงทะเบียน 'หมอพร้อม'

1 พ.ค.2564 - จากกรณี กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินการ "วัคซีนระยะที่ 2" โดยเปิดให้ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วยโรคเรื้อรังจำนวน 7 โรค จำนวน 16 ล้านคนทั่วประเทศ ได้ลงทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ทาง LINE Official Account V.2 "หมอพร้อม" หรือแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ 1 พ.ค.64 เป็นต้นไปนั้น 

ล่าสุด ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ระบุ ถึง การเปิดให้บริการฉีดวัคซีน COVID-19 เฉพาะผู้ป่วยสังกัดโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ผู้ป่วยสิทธิบัตรทอง สิทธิประกันสังคมของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่มีอายุเกิน 60 ปี หรือมีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ดังนี้

โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง
โรคหลอดเลือดสมอง
โรคหัวใจและหลอดเลือด
โรคเบาหวาน
โรคอ้วน
โรคไตเรื้อรังระยะ 5 ขึ้นไป
โรคมะเร็งทุกชนิด

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ป่วยที่เข้าข่ายสิทธิตามข้างต้น โปรดลงทะเบียนและนัดหมายจองการให้บริการฉีดวัคซีนฯ ผ่านระบบหมอพร้อม เท่านั้น

โดยโรงพยาบาลฯ จะเริ่มให้บริการฉีดวัคซีนฯ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. 64 ถึง วันที่ 31 ก.ค. 64 ณ อาคารแพทยพัฒน์ (ชั้นล่าง) โดยขอสงวนสิทธิ์ และ งดให้บริการสำหรับผู้ป่วย walk in ที่ไม่ได้ทำการนัดหมายผ่านระบบหมอพร้อม จึงขอแจ้งมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง