พนักงาน สบพ.ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย

30 เม.ย. 2564 | 12:55 น.

สบพ.เผยข้อเท็จจริงกรณีพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเป็นรายที่ 2 สั่งผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งกักตัว 14 วัน พร้อมทำงานถึงวันที่ 16 พ.ค.นี้

รายงานข่าวจากสถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) เปิดเผยว่า สบพ.พบว่ามีพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มเป็นรายที่ 2 เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564 ซึ่ง สบพ. ได้รายงานให้หน่วยเกี่ยวข้องทราบแล้ว ดังนั้น เพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สถาบันการบินพลเรือนจึงได้ออกประกาศชี้แจงข้อเท็จจริงและกำหนดมาตรการเป็นการเร่งด่วนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ดังนี้

       พนักงาน สบพ.ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย

    (1) เนื่องจากแผนกอาคารและสถานที่ได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2564 แล้ว ดังนั้น จึงกำหนดให้แผนกอาคารและสถานที่ กำกับให้แม่บ้านเช็ดทำความสะอาดพื้นและอุปกรณ์ทั้งหมดภายในพื้นที่สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพมหานคร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ ทุกวันทำการ

    (2) สำหรับบุคคลที่เคยไปในพื้นที่เสี่ยง/กิจการเสี่ยง/กิจกรรมเสี่ยง หรือสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลในกลุ่ม เสี่ยง ขอให้ใช้มาตรการกักตนเอง (Self-quarantine) อย่างเคร่งครัด โดยขอให้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ ก่อนดำเนินการใช้มาตรการกักตนเอง  หากบุคคลใดมีอาการไข้หรืออาการผิดปกติอื่น ขอให้ดำเนินการติดต่อโรงพยาบาลใกล้เคียง หรือติดต่อส่วนงานพยาบาลของสถาบันการบินพลเรือน เพื่อดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดต่อไป

 

  (3) ให้พนักงาน ลูกจ้าง นักศึกษา ผู้ประกอบการ ทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดย เว้นระยะระหว่างกันและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับผู้อื่น (D – Distancing) สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา (M – Mask Wearing) หมั่นล้างมือบ่อย ๆ (H – Hand Washing) ต้องผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย (T – Testing) ติดตั้งและใช้แอปพลิเคชั่นไทยชนะ (T – Thaichana)

  (4) ให้พนักงาน ลูกจ้าง นักศึกษา ผู้ประกอบการ ทุกคน ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และขอให้ดำเนินการตามมาตรการของรัฐอย่างเคร่งครัด

 

  ทั้งนี้ สำหรับพนักงาน ลูกจ้าง ในพื้นที่สถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพมหานคร ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาจัดให้พนักงาน ลูกจ้างในสังกัดปฏิบัติงานที่บ้าน (Work form home) จนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ในส่วนของนักศึกษาให้งดการเรียนหรือการสอบของนักศึกษาหรือผู้เข้าฝึกอบรมที่ต้องเข้าศึกษาในพื้นที่ของสถาบันการบินพลเรือน กรุงเทพมหานคร  โดยพิจารณาจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง