“ยะลา” ออกกฏเข้มต้องสวมหน้ากากอนามัย ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

29 เม.ย. 2564 | 06:16 น.

“ยะลา” ออกมาตรการเข้มต้องสวมหน้ากากอนามัย ผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท สนามกีฬากลาง สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ งดใช้ 5 วัน หลังมีผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง

วันที่ 29 เม.ย.64 มีรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดยะลา ของวันที่ 28 เมษายน 2564 ว่า จากการนำผู้ใกล้ชิดและผู้สัมผัสกับผู้ป่วย ไปตรวจหาสารคัดหลั่ง ผลจากการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 4 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ จ.ยะลา และมีผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่ 35 ราย รักษาหาย 0 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ด้านนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในปัจจุบัน พบการติดเชื้อสะสม และผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งประชาชนส่วนหนึ่งในจังหวัดยะลา ยังไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค 

ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกัน ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา จึงมีมติ ออกกฏบังคับให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า อย่างถูกต้องหรือถูกวิธี ทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก และในกรณีบุคคลใดประกอบกิจการที่บ้านหรือในเคหสถาน ให้บุคคลดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา ในขณะที่ประกอบกิจการดังกล่าวด้วย ยกเว้น ขณะรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือออกกำลังกาย

หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป ด้านสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้พ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณรอบๆสนาม และอุปกรณ์การออกกำลังกาย และ ประกาศงดใช้สนามเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2564 ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง