“อภัยภูเบศร”ออกคู่มือดูแลสุขภาพสู้โควิด-19 ด้วยสมุนไพร

28 เม.ย. 2564 | 06:31 น.

“อภัยภูเบศร”ออกคู่มือดูแลสุขภาพ พร้อมชวนประชาชน จัดหากล่องยาสมุนไพรประจำบ้าน รองรับวิกฤตโควิด-19 ที่คาดว่าอยู่นานหลายเดือน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกสาม ที่ทวีความรุนแรงขึ้น มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จึงเชิญชวนประชาชนเตรียมความพร้อมต่อภาวะวิกฤต ด้วยการพึ่งพาตนเอง และทำร่างกายให้ตัวเองแข็งแรงอยู่เสมอ จึงได้ออกคู่มือการดูแลสุขภาพสำหรับประชาชนในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 เพื่อให้เข้าใจและสามารถดูแลสุขภาพได้อย่างถูกต้อง ทั้งของตนเองและครอบครัว 

เนื่องจากทุกคนก็เสี่ยงที่จะติดเชื้อดังกล่าวได้ตลอดเวลา หากไม่ระมัดระวัง ในอนาคตหากเกิดการระบาดเป็นวงกว้าง อาจจะมีความจำเป็นต้องแยกผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย มากักตัวเองที่บ้าน และรักษาตนเอง เนื่องจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขที่พบว่า ผู้ป่วยโควิด-19 กว่าร้อยละ 80 ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการน้อย ดังนั้น การเตรียมความพร้อมต่อความไม่แน่นอนจึงเป็นสิ่งจำเป็น
                                                         “อภัยภูเบศร”ออกคู่มือดูแลสุขภาพสู้โควิด-19 ด้วยสมุนไพร

โดยคู่มือดังกล่าว โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้แนะนำให้ใช้ยาสมุนไพรเพื่อบรรเทาอาการทางเดินหายใจ เช่น ฟ้าทะลายโจร ขิง มะขามป้อม หรือ แม้กระทั่งพืชผักสวนครัวอย่าง มะนาว ขิง ขมิ้นชัน ที่สามารถนำมาจัดเตรียมเป็นยาในรูปแบบง่ายๆ ซึ่งควรจะจัดเตรียมไว้ในรูปของกล่องยาสมุนไพรประจำบ้าน ที่ต้องมีการเตรียมจัดหาไว้ เพราะหากเมื่อมีความจำเป็นต้องใช้ ก็จะได้ใช้ได้ทันที

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดคู่มือได้ที่ https://drive.google.com/file/d/1penuIdr396i5fn2bkNtOBE2ARQfNAWbG/view?fbclid=IwAR1jxqf-MS3KbDINIfPmgYIBZ_5onkgjIRiGXHv5AYqJquQG6ti_sHcXfkE
 

คลิกอ่าน : คู่มือดูแลสุขภาพช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :