"นพ.มนูญ"เตือนอย่าหลงเชื่อซื้อวัคซีนโควิดผ่านออนไลน์ เสี่ยงถูกหลอก  

28 เม.ย. 2564 | 03:05 น.

"นพ.มนูญ"เตือนอย่าหลงเชื่อซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านทางสื่อออนไลน์เด็ดขาด  แนะลงทะเบียนจองฉีดผ่าน “หมอพร้อม” ชัวร์ไม่มีโอกาสถูกหลอกแน่

 

นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์เฉพาะทางด้านโรคระบบการหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊ก หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC ระบุว่า ขณะนี้วัคซีนป้องกันโควิด-19 มีไม่เพียงพอกับความต้องการของทั่วโลก จึงมีมิจฉาชีพถือโอกาสหลอกลวงผลิตวัคซีนปลอม โดยองค์การอนามัยโลกและองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ ตำรวจสากล (Interpol) ออกมาเตือนทุกประเทศให้ระวังวัคซีนปลอม หลังจากที่ตำรวจจับเครือข่ายผลิตวัคซีนปลอมในประเทศจีน แอฟริกาใต้ เม็กซิโก

โดยมีการขโมยขวดบรรจุวัคซีนจริงแต่ไม่ได้เก็บอย่างถูกต้อง วัคซีนเสื่อมประสิทธิภาพแล้ว และมีการนำขวดวัคซีนจริงที่ไม่มีวัคซีนแล้ว มาบรรจุด้วยน้ำเกลือ นำมาหลอกขายให้กับประชาชนผ่านสื่อออนไลน์  ดังนั้นจึงขอเตือนประชาชนต้องไม่ซื้อวัคซีนป้องกันโควิดทุกบริษัทผ่านสื่อออนไลน์เด็ดขาด  นอกจากนี้ ยังมีการขอข้อมูลสอบถามผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อต้องการนำข้อมูลส่วนตัวของท่านไปหลอกลวงทางการเงินด้วย

ดังนั้น อย่าเปิดเผยหรือเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวลงในสื่อสังคมออนไลน์ เช่น ชื่อของตัวเอง ได้รับการฉีดวัคซีนบริษัทไหน ล็อตไหน วันที่เท่าไหร่ เพราะพวกมิจฉาชีพฉ้อโกงอาจเอาข้อมูลนั้นไปหาประโยชน์ได้  และขอให้ทุกคนลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน “หมอพร้อม” ไม่มีโอกาสถูกหลอกแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดขั้นตอนง่ายๆ ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่าน"หมอพร้อม"

WHO ตรวจพบร่องรอยไวรัสโควิดสายพันธุ์อินเดีย "B.1.617" แล้วอย่างน้อยใน 17 ประเทศทั่วโลก

แรงงานย้ำ!ศูนย์ตรวจโควิดฟรี สนามไทย – ญี่ปุ่น ดินแดง เปิดบริการถึง 30 เม.ย.นี้