"อนุทิน" ท้าชน "หมอไม่ทน" ยอดไล่จ่อทะลุ 2 แสนชื่อ

26 เม.ย. 2564 | 08:15 น.

อัพเดท รายชื่อไล่ "อนุทิน ชาญวีรกูล" พ้นตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข มีผู้ลงทะเบียนสนับสนุนแล้วเกือบ 200,000 ราย ด้าน "อนุทิน" ประกาศท้าชน "หมอไม่ทน" ลั่น ไม่เสียกำลังใจ ยัน ทำงานต่อ

หลังจากที่กลุ่ม "หมอไม่ทน" เปิดแคมเปญชื่อ"เรียกร้องให้อนุทิน รัฐมนตรีสธ.ลาออก จากความล้มเหลวในการแก้ปัญหาการระบาด COVID-19" 

จากการตรวจสอบของ ฐานเศรษฐกิจ ผ่านทาง www.change.com พบว่า มียอดผู้ลงชื่อสนับสนุนให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาออก อยู่ที่ประมาณ 174,930 คน (ข้อมูล ณ เวลา 15.10 น.) โดยตั้งเป้าอยู่ที่ 200,000 รายชื่อ 

ทั้งนี้ สำหรับแคมเปญนี้เกิดจากผู้ใช้ชื่อ "หมอไม่ทน" ระบุว่า กว่า 1 ปีเต็มที่ผ่านมาของการระบาดโควิด-19 เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่า นายอนุทิน ไม่มีความสามารถมากพอในการควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งเรื่องการวางนโยบาย การจัดการทรัพยากร การจัดหาวัคซีน และการสร้างความเชื่อมั่นให้บุคลากรทางการแพทย์ นอกเหนือไปกว่านั้น หลายครั้งบทสัมภาษณ์จากนายอนุทิน ยังทำให้เห็นชัดเจนว่าไม่มีวิสัยทัศน์ที่เหมาะสมในการทำงานควบคุมกระทรวงที่เป็นกระทรวงหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่การระบาดไม่สามารถควบคุมได้

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่กลุ่ม "หมอไม่ทน" ตั้งแคมเปญผ่านเว็บไซต์ change.org ล่ารายชื่อให้ลาออกนั้น วันนี้หมอทุกคนในกระทรวงสาธารณสุขที่ทำงานร่วมกันยังทนได้อยู่ ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่า ไม่ทน ที่ผ่านมาเจอลักษณะนี้หลายครั้ง ไม่เคยเสียกำลังใจและจะเดินหน้าต่อไป

"ผมทำงานอยู่ไม่เป็นไร ผมก็ทน ผมคิดว่าผมยังทำงานกับหมอได้ หมอที่ไหนไม่ทน แต่หมอกระทรวงสาธารณสุขยังทนทำงานอยู่และก็ยังให้ความร่วมมือกับผมดีอยู่ ผมทำงาน ผมไม่มีปัญหา ผมบอกตัวเองว่ากำลังทำงาน ใครชมผม ผมก็ฟัง ใครว่าผม ผมก็ฟัง หลายๆ คนว่ามาแล้วฟังเข้าท่า ก็ไปทำตาม แต่ผมก็ต้องชมตัวผมเอง ผมว่าผมก็ยังทำงานได้อยู่ ผมก็ทำต่อไป ตอนเข้า ผมก็ขอเขามาที่นี่ ถ้าจะไปผมก็ขอไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ถ้ามันไม่ไหวผมไม่อยู่หรอก" นายอนุทิน ระบุ  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 26 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด

สธ. เร่งกระจายยา “ฟาวิพิราเวียร์”ให้ทั่วถึงหลังรับ 2 ล้านเม็ดจากญี่ปุ่น

“สาธารณสุข” เปิดตัวเลขใช้จ่าย พ.ร.ก.เงินกู้ฯ สู้โควิด วงเงิน 25,825 ล้านบาท

กทม.ยังหนัก สธ.เปิดศูนย์แรกรับ 300 เตียง ที่อาคารนิมิบุตร

ลุ้น ศบค.ชุดเล็ก จ่อชงล็อกดาวน์กทม. รอ สาธารณสุข ประเมินสถานการณ์

เกือบแสนคนแล้ว ล่ารายชื่อ “ไล่อนุทิน”