กรมบัญชีกลาง เพิ่มเกณฑ์ข้าราชการ ติดโควิด-19 เข้ารักษาที่ รพ.สนาม เบิกได้

26 เม.ย. 2564 | 01:15 น.

กรมบัญชีกลาง ออกหลักเกณฑ์เพิ่มเติมให้กับ ขรก. กรณีที่ผู้มีสิทธิ-คนในครอบครัว ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาใน รพ.สนาม สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ จากเดิมกำหนดให้ต้องรับการรักษาในสถานพยาบาลของรัฐเท่านั้น

26 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจไทยคู่ฟ้า โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเพิ่มเกณฑ์ให้กับข้าราชการที่ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้าการรักษาในโรงพยาบาลสนามสามารถนำไปเบิกค่าใช้จ่ายได้ ใจความว่า 

สำหรับผู้มีสิทธิเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาล (สวัสดิการรักษาพยาบาลข้าราชการ) กรมบัญชีกลาง ออกหลักเกณฑ์เพิ่มเติม กรณีผู้มีสิทธิหรือบุคคลในครอบครัวที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ โควิด-19 ซึ่งที่ผ่านมาจะต้องเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลของทางราชการ ทั้งประเภทผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังกำหนด จึงจะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สถานพยาบาลของทางราชการไม่เพียงพอต่อการดูแลรักษาผู้ป่วย และอาจต้องส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษายังสถานที่ดูแลผู้ป่วยเฉพาะกิจ หรือ รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ดังนั้น เพื่อให้ผู้มีสิทธิและบุคคลในครอบครัวสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลจึงปรับให้เป็นไปตามเงื่อนไข ดังนี้

หากสถานพยาบาลของทางราชการมีความจำเป็นต้องเปิดสถานที่ดูแลผู้ป่วยเฉพาะกิจสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้บริการทางการแพทย์ในสถานที่ใดหรือเรียกชื่ออย่างใด สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลจากทางราชการได้

ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2127-7000 ต่อ 6852 6854 4441 หรือ Call center กรมบัญชีกลาง 0-2270-6400

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง