“ลุงตู่” สั่งเหล่าทัพระดมพาหนะช่วยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ รับ-ส่งบุคลากรแพทย์

25 เม.ย. 2564 | 10:14 น.

แฟนเพจ “ลุงตู่ตูน” เผยนายกฯสั่งการทุกเหล่าทัพรวมพลังสู้โควิด ระดมพาหนะช่วยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อ พร้อมขนส่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์-รถพยาบาล 31 คัน รอเพิ่มเติมอีก 20 คัน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ลุงตู่ตูน" ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ในหัวข้อ “ทหารทุกเหล่าทัพรวมพลังสู้โควิด” โดยระบุว่า ทหารทุกเหล่าทัพรวมพลังสู้โควิด ส่งเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์-รถพยาบาล 31 คัน รอเพิ่มเติมอีก 20 คัน ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด

“นายกฯลุงตู่ สั่งการทุกเหล่าทัพได้ร่วมกันจัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ รถพยาบาลและยานพาหนะที่เหมาะสม รวม 31 คัน เข้าร่วมสนับสนุนภารกิจรับผู้ป่วยดังกล่าว โดยมีศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นหน่วยประสานสนับสนุนการทำงานให้กับ ศูนย์เอราวัณ ของ กทม. และ ศปก.ศบค.ในภาพรวม เพื่อรับผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆ เข้ารับการรักษา” แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุ

แฟนเพจลุงตู่ตูน ระบุด้วยว่า การปฏิบัติงานของศูนย์สนับสนุนการเคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด 19 ขอให้เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดยให้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่และยานพาหนะให้พร้อมปฎิบัติงานตอบสนองการสนับสนุนได้ทันที ทั้งนี้ ขอให้จัดหายานพาหนะและเจ้าหน้าที่ เพิ่มเติมอีก 20 คัน รวมเป็น 51 คัน เพื่อเสริมการทำงานให้เพียงพอ และให้พร้อมปฏิบัติงานได้ตั้งแต่วันนี้ โดยกำชับให้อบรมเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท เป็นไปตามมาตรการป้องกันและการขนย้ายผู้ป่วยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด