กทม.ประชุมเข้ม สั่ง! แก้ปัญหา รับ-ส่ง ผู้ป่วยโควิดล่าช้า

22 เม.ย. 2564 | 12:17 น.

ผู้ว่า กทม.จัดประชุม แก้ปัญหา การรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ในระยะเร่งด่วน สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ - จัดระบบการรับสายใหม่ แก้เหตุติดขัด ผู้ติดเชื้อโวย ล่าช้า

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมระบบทางไกล คณะผู้บริหารและส่วนราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามการเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามการดำเนินการงานของหน่วยงานของกรุงเทพมหานครด้วย 

กทม.ประชุมเข้ม สั่ง! แก้ปัญหา รับ-ส่ง ผู้ป่วยโควิดล่าช้า

ในที่ประชุม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้สำนักการแพทย์เร่งดำเนินการแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งผู้ป่วยเร่งด่วน ประกอบด้วย 

  • การเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่โดยเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ผลัดกลางคืนมาปฏิบัติงานในช่วงผลัดกลางวัน เวลา 08.00-16.00 น. ซึ่งมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมากก่อน 
  • ให้จัดระบบการรับสายใหม่ โดยให้รับสายพร้อมให้ประชาชนแจ้งเฉพาะชื่อและเบอร์ติดต่อกลับ จากนั้นให้จัดชุดเจ้าหน้าที่เพิ่มเป็นการเฉพาะกิจเพื่อประสานงานติดต่อกลับเพื่อให้สามารถดำเนินการได้รวดเร็ว และลดระยะเวลาการรอคอยของประชาชน 
  • ปรับปรุงระบบให้มีเสียงตอบรับอัตโนมัติขณะประชาชนรอสายและเพิ่มคู่สายเพิ่มเติมเพื่อให้การบริหารจัดการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

กทม.ประชุมเข้ม สั่ง! แก้ปัญหา รับ-ส่ง ผู้ป่วยโควิดล่าช้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง