"แม่ฮ่องสอน" พบ ผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ ติดโควิด-19 เข้าร่วมรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชา

22 เม.ย. 2564 | 06:20 น.

"แม่ฮ่องสอน" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 1 ราย เป็นผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ มีประวัติเดินทางกลับบ้านที่ จ.เชียงราย สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ พร้อมเข้าร่วมรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชา

22 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด จังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ในวันนี้โรงพยาบาลปาย ได้แจ้งยืนยันว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 32 รายโดยเป็นชาย อายุ 23 ปี เป็นทหารอยู่ที่ค่ายทหารใน อ.ปาย

พบประวัติเดินทางไปบ้านที่ จ.เชียงรายและสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่ จ.เชียงราย ทราบข่าวจากญาติที่ร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน 3 ราย พบติดเชื้อโรคโควิด-19 จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย โดยขณะที่ไปตรวจหาเชื้อไม่พบอาการผิดปกติใดๆ

นายเอกชัย คำลือ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรคพบว่า มีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยใน จ.แม่ฮ่องสอน รวม 344 ราย ทำการตรวจในห้องปฏิบัติการ จำนวน 324 ราย โดยตรวจพบเชื้อ 21 ราย ซึ่งรวมอยู่ในยอดผู้ป่วยสะสม 32 รายแล้ว ส่วนผู้สัมผัสที่เหลือจะเร่งรัดให้มาตรวจในห้องปฏิบัติการต่อไป

ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 14 ราย เป็นชาย 9 หญิง 5 ขณะที่โรงพยาบาลสนามมีเตียงรองรับ 50 เตียงและสามารถขยายเพิ่มเป็น 120 เตียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ป่วยรายใหม่นี้ เป็นผู้ช่วยครูฝึกทหารใหม่ ในค่ายทหาร ในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังกลับจากบ้านที่จ.เชียงราย และไปสัมผัสผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อกลับมาได้เข้าร่วมรดน้ำดำหัวผู้บังคับบัญชาและใกล้ชิดคนหมู่มาก ทำให้ทหารในค่ายพากันวิตกกังวลอย่างมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โคราช" ติดโควิดเพิ่ม 25 ราย ลุ้น ผลคลัสเตอร์ด่านขุนทด 173 ราย

เปิดไทม์ไลน์ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 111-117 ทุกคนมีโรคประจำตัว

เปิดแผนจัดซื้อวัคซีนของรัฐบาลญี่ปุ่น มั่นใจเพียงพอฉีดให้ทุกคนเดือนก.ย.นี้

เอไอเอส ดึงเทคโนโลยี5G เชื่อมต่อสาธารณสุขสู้ภัยโควิด19

โควิดวันนี้ 22 เม.ย. ยอดติดเชื้อเพิ่ม 1,470 เสียชีวิต 7 คน