ชัวร์ก่อนแชร์ "อัมพฤกษ์ หลังฉีดวัคซีน" รอแถลงข้อเท็จจริงบ่ายนี้

21 เม.ย. 2564 | 01:25 น.

หมอตี๋"สาธิต ปิตุเตชะ" โพสต์ อย่าเพิ่งแชร์ อย่าเพิ่งเชื่อ "อัมพฤกษ์ หลังฉีดวัคซีน" เผยสมาคมประสาทวิทยา เตรียมสรุปข้อเท็จจริงบ่ายโมงนี้

 

กรณีที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยโควิด-19 อาการไม่พึ่งประสงค์ หลังฉีดวัคซีนเชื้อตาย Sinovac เกิดอัมพฤกษ์  ล่าสุด "หมอตี๋" นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า กรณีนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูล และในวันนี้ ( 21เม.ย. ) เวลา 13.00 น. สมาคมประสาทวิทยา จะรวบรวมข้อมูลและสรุปสาเหตุทั้งหมด โดยระบุข้อความดังนี้

 

ชัวร์ก่อนแชร์ "อัมพฤกษ์ หลังฉีดวัคซีน" รอแถลงข้อเท็จจริงบ่ายนี้

 

"#ชัวร์ก่อนแชร์ จากการที่มีการแชร์ข้อมูลเรื่องการเกิดอาการผิดปกติทางระบบประสาทหลังจากฉีดวัคซีน Sinovac ของรพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดมีอาการภายใน 24 ชั่วโมงหลังฉีดยาและได้รับการตรวจวินิจฉัยทั้ง CT, MRI สมอง ไม่พบความผิดปกติชัดเจนและรักษาอย่างทันท่วงที หลังจากนั้นผู้ป่วยทุกรายมีอาการกลับมาเป็นปกติภายใน 1-2 วันนั้น เนื่องจากขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุขกำลังอยู่ในระหว่างสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม 

เบื้องต้นจากการสืบค้นข้อมูลทางวิชาการที่มีอยู่ ยังไม่พบการรายงานว่า Sinovac vaccine ทำให้เกิดอาการโรคหลอดเลือดสมอง ระหว่างนี้ขอให้อย่าเพิ่งแชร์ข้อมูลที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง โดยขอให้รอทางทีมผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อมูลและสรุปผล

 

พรุ่งนี้ (21 เม.ย. ) บ่ายโมงสมาคมประสาทวิทยา จะรวบรวมข้อมูลและสรุป สาเหตุทั้งหมดครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง