เลขาวุฒิสภา แจงปมพนักงานห้องกมธ.ติดโควิด ไม่ได้เข้าทำงานอาคารวุฒิสภา ยัน ห้องประชุมวุฒิ-กมธ.ปลอดเชื้อ

18 เม.ย. 2564 | 06:45 น.

เลขาวุฒิสภา แจงปมพนักงานเสริฟกาแฟ ห้องกรรมาธิการติดโควิด-19 หลังหยุดสงกรานต์ยาว ไม่เคยเข้าอาคารวุฒิสภา ยัน ห้องประชุมวุฒิ -กมธ.ปลอดเชื้อ ย้ำ ทำความสะอาดตามมาตรฐานสาธารณสุข  

18 เมษายน 2564 นายนัท ผาสุข เลขาสำนักงานวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่วุฒิสภาติดโควิด-19 ว่า ไม่มีข้าราชการคนใดของวุฒิสภาติดโควิดแต่ในช่วงวันหยุดยาว มีพนักงานเสริฟกาแฟในห้องกรรมาธิการ (กมธ.) ซึ่งไปหารายได้พิเศษด้วยการขับ Grab เกิดอาการป่วย หนาวสั่น จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลมิชชั่น พบว่า ติดเชื้อโควิดและรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งพนักงานคนนี้นับตั้งแต่วันหยุดยังไม่ได้เข้าสภา คาดว่า น่าจะติดเชื้อจากกันไปทำอาชีพเสริม

ส่วนเพื่อนร่วมห้องที่เป็นพนักงานเสิร์ฟกาแฟในห้องกรรมาธิการเช่นเดียวกัน กลับต่างจังหวัดในช่วงหยุดยาวและมีโอกาสได้เจอพนักงานที่ติดโควิด ในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ก็ไปตรวจหาเชื้อแล้วแต่ยังไม่ได้รับรายงานว่า ติดโควิด-19 หรือไม่

"สำนักงานวุฒิสภา มีมาตรการ ในการดูแล ควบคุมโรคและฆ่าเชื้อทุกวัน ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด จึงมั่นใจว่าห้องประชุม สำหรับการประชุมในวันพรุ่งนี้ไม่มีปัญหา ส่วนห้องกรรมาธิการ ที่พนักงานคนดังกล่าวเคยทำงานอยู่ ก็มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยเช่นเดียวกัน" นายนัท กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตรวจเชื้อด่วน! ชาวนนทบุรีใครไป "ตลาดกลางกุ้ง" 30 มี.ค.-15 เม.ย.

จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่10ราย

หนีโควิด ประกาศปิด “น้ำตกทีลอซู” มีผล 19-30 เม.ย.นี้

ยังไม่หยุด "โคราช" ติดโควิดเพิ่ม 28 ราย ส่งเข้า รพ.สนามแล้ว 9 ราย

หอการค้าจับมือพันธมิตร ร่วมใจฝ่าวิกฤติโควิดรอบใหม่