รพ.สนามสงขลา ประเดิมรับผู้ป่วยโควิด ชุดแรก 20 คน

18 เม.ย. 2564 | 00:52 น.

สงขลาเปิดใช้ “รพ.สนาม”แห่งแรกแล้วภายใน รพ.จิตเวชสงขลาราชนครินทร์ รับผู้ป่วยชุดแรก 20 คนจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่งหาดใหญ่ แต่อาการปกติไม่รุนแรง ขณะที่ยอดผู้ติดโควิด สะสม 181 คน

สถานการณ์โควิด-19 ที่จ.สงขลา ซึ่งตัวเลขยังเพิ่มขึ้นรายวันโดยเมื่อวันที่ 17 เม.ย.2564 พบผู้ติดเชื้ออีก 17 คน รวมยอดสะสม 181 คนเป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศประมาณ 179 คน และจากต่างประเทศ 2 คน

ซึ่งจากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ในเริ่มมีการเปิดใช้โรงพยาบาลสนามขึ้นเป็นแห่งแรกและวันแรก ที่โรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ ในอ.เมืองสงขลา ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 100 คน

โดยใช้อาคารเทพรักษาซึ่งเป็นอาคาร 5 ชั้น ที่เพิ่งสร้างเสร็จเป็นโรงพยาบาลสนาม และผู้ป่วยชุดแรกที่เข้ารักษาถูกส่งมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 เม.ย.64 มีจำนวน 20 คน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง 7 แห่งในอ.หาดใหญ่ ซึ่งมีอาการปกติไม่รุนแรง 

 

สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้มีระบบความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงสุด ผู้ป่วยจะต้องเดินตามเส้นสีแดงที่ขีดไว้เท่านั้น  

ชั้นสองเป็นหอผู้ป่วยหญิงจำนวน 50 เตียง  ชั้นสามเป็นหอผู้ป่วยชายจำนวน 50 เตียง  และชั้น 4 เป็นห้องปฏิบัติงานของทีมแพทย์สนาม  และจะใช้เทคโนโลยีการดูแลรักษาเพื่อลดการสัมผัสระหว่างผู้ป่วยกับบุคลาการทางการแพทย์ 

แพทย์หญิงพัฒนี  แก้วนาวี รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลสงขลา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้พร้อมรับผู้ป่วย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์และเครื่องมืออุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ป่วย ซึ่งมีผู้ป่วยชุดแรกประมาณ 20 คนมาจากโรงพยาบาลหาดใหญ่