เปิด 2 จังหวัด ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด รอบใหม่

15 เม.ย. 2564 | 07:27 น.

สธ.เผย 2 จังหวัด ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด รอบ 3 หลังจังหวัดรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19แล้ว 75 จังหวัด ขณะที่ ศบ.ค.ปรับพื้นที่แบ่งเขตความเสี่ยง 4 สี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 เม.ย.2564 กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ พบว่าตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.2564 มีจังหวัดที่มีรายงานผู้ติดเชื้อแล้ว 75 จังหวัด โดยเหลือ 2 จังหวัดที่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อคือ จังหวัดระนองและจังหวัดสตูล

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาศูนย์แถลงการณ์ข่าวสถานการณ์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบ.ค.) แจ้งว่าที่ประชุมมีการพิจารณาเรื่องการกำหนดพื้นที่ควบคุมโรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ตามมติของคณะกรรมการด้านวิชาการ ภายใต้คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ โดยเห็นชอบกำหนดปรับระดับพื้นที่ดังนี้

 

1.พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 5 จังหวัด ได้แก่ กทม. ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม

โดยร้านอาหารและสถานบันเทิงเปิดไม่เกิน 21.00 น. นั่งรับประทานอาหารได้ แต่งดดื่มสุราห้ามจำหน่ายจ่ายแจก ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และสถานที่ออกกำลังกายแข่งขันกีฬาเปิดได้ตามปกติ แต่ดำเนินการแบบนิวนอร์มัล เช่น สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ สแกนไทยชนะ จำกัดจำนวนคนเข้าพื้นที่

 

2.พื้นที่ควบคุม (สีส้ม) มี 9 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ชุมพร ตาก ราชบุรี ชลบุรี สุพรรณบุรี นราธิวาส และกาญจนบุรี โดยร้านอาหารและสถานบันเทิงรับประทานอาหารและดื่มสุราได้ไม่เกิน 23.00 น. เล่นดนตรีได้ แต่งดเต้นรำ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา และสถานออกกำลังกายเปิดตามปกติ

 

3.พื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (สีเหลือง) มี 10 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา สระบุรี นครนายก ฉะเชิงเทรา เพชรบุรี ระนอง ระยอง สงขลา ยะลา และขอนแก่น โดยร้านอาหารและสถานบันเทิงรับประทานอาหารและดื่มสุราได้ไม่เกิน 24.00 น. เล่นดนตรีสดได้ แต่งดเต้นรำ ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานออกกำลังกายเปิดตามปกติ

 

4.พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) คือ 53 จังหวัด ทุกกิจการเปิดตามปกติตามที่กฎหมายควบคุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง