จังหวัดสระแก้วพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 11 ราย เชื่อมโยงสถานบันเทิง

13 เม.ย. 2564 | 11:49 น.

จังหวัดสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่ม 11 ราย รวมผู้ติดเชื้อระบาดระลอกเมษายน 105 ราย พบบุตรของผู้ไปร่วมงานศพที่วัดยาง พระอารามหลวง อ่อนนุช กทม. แล้วติดเชื้อกลับมาติดเชื้อเพิ่มอีกราย

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้(13 เมษายน 64) จังหวัดสระแก้วมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันเพิ่มขึ้น 11 ราย เป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 8 ราย อายุ 17-43 ปี ทำให้ปัจจุบันจังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระลอกเมษายน รวมทั้งสิ้น 105 ราย ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลของรัฐและเอกชน รวมทั้งโรงพยาบาลสนาม แยกเป็น โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว จำนวน 26 ราย โรงพยาบาลวังน้ำเย็น 2 ราย โรงพยาบาลอรัญประเทศ 2 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อำเภออรัญประเทศ จำนวน 12 ราย ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยวัฒนานคร) จำนวน 49 ราย และโรงพยาบาลสนาม (โรงพยาบาลวังสมบูรณ์) 13 ราย และส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ตามความต้องการของผู้ป่วย 1 ราย ทั้งนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการบางรายมีอาการเล็กน้อย

สำหรับรายละเอียดของผู้ป่วยใหม่วันนี้ พบว่ายังคงเป็นผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากสถานบันเทิงในจังหวัดสระแก้ว เพิ่มขึ้นอีก 9 ราย ทั้งจากโบว์ลิ่งผับ และRev Up ผับ อำเภอเมืองสระแก้ว ได้แก่น้องชายของผู้ติดเชื้อรายที่ 6 ที่ไปเที่ยวคริสตัลคลับ ทองหล่อ นอกจากนี้ยังมีผู้ที่มาเที่ยวโบว์ลิ่งผับติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย มีภรรยาของผู้ที่ไปเที่ยวโบว์ลิ่งผับติดเชื้อ 1 ราย ในส่วนของ Rev Up ผับ มีที่มาเที่ยวติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย มีคนในครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม 4 ราย สำหรับกรณีที่ไปติดเชื้อจากเดินทางไปร่วมงานศพที่วัดยางพระอารามหลวง อ่อนนุช 23 กรุงเทพฯ แล้วเมื่อวานตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 คน วันนี้ผลการตรวจพบบุตรสาวของกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รายสุดท้ายพบผู้ติดเชื้อเป็นแรงงานหญิงชาวกัมพูชา อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นแรงงานที่พักอาศัยในพื้นที่มานานแล้ว ที่อำเภอวังสมบูรณ์ ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ทีมเฝ้าระวังสอบสวนควบคุมโรคอำเภอวังสมบูรณ์ได้ลงไปค้นหากลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงแล้ว เบื้องต้นพบมีผู้ที่พักอาศัยอยู่รวมกัน จำนวน 9 คน ถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจึงได้ตรวจหาเชื้อ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 

 

โควิด สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง