พานาโซนิค แจ้งพนักงานติดโควิด

12 เม.ย. 2564 | 09:31 น.

พานาโซนิค แจ้งพนักงานติดโควิด ยันไม่ส่งผลกระทบกับการผลิต การจัดจำหน่ายและการให้บริการลูกค้าของบริษัทแต่อย่างใด

กลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย มีการออกมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ตามแนวทางปฎิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และรวมถึงประกาศจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดภายในกลุ่มพนักงานและผู้มาติดต่อกับบริษัทต่างๆในกลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทยมาโดยตลอด

จากกรณีการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ณ.ปัจจุบันนี้ ทางกลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในประเทศไทย ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทได้รับการยืนยันว่ามีพนักงาน 1 รายในส่วนงานสำนักงาน ปฎิบัติงานอยู่ชั้นที่ 8 ประจำที่บริษัทพานาโซนิค แมเมจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ที่อาคาร คิวเฮ้าส์ เพลินจิต ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ได้รับการยืนยันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยพนักงานดังกล่าวได้ไปยังสถานที่ซึ่งภายหลังพบว่ามีการติดเชื้อ COVID-19 จึงได้ทำการตรวจสอบการติดเชื้อตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564  และได้รับการยืนยันว่ามีผลตรวจเชื้อเป็นบวก ในวันที่ 11 เมษายน 2564 จึงให้พนักงานเข้ารับการรักษา ณ.โรงพยาบาล พร้อมดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดภายในองค์กรทันที

พานาโซนิค แจ้งพนักงานติดโควิด

 

บริษัทได้ทำการแจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามการรักษาอาการของพนักงานที่มีผลการติดเชื้อ ทำการปิดพื้นที่เสี่ยงในบริษัทเป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีและเครื่องอบโอโซนในพื้นที่เสี่ยงและบริเวณโดยรอบ ภายใต้คำแนะนำกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และทำการคัดแยกผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานที่มีผลการติดเชื้อ ให้ปฏิบัติการจากที่บ้าน รวมถึงทำการตรวจสอบการติดเชื้อตามหลักเกณฑ์เช่นกัน พร้อมเฝ้าสังเกตอาการตนเองเป็นเวลา14 วัน รวมทั้งการแจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อกับพนักงานพนักงานที่มีผลการติดเชื้อ  เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอากาศเป็นเวลา 14 วัน

 

บริษัทขออภัยในความไม่สะดวกในการติดต่อประสานงาน ที่อาจได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ ทั้งนี้บริษัทขอยืนยันว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่ส่งผลกระทบกับการผลิต การจัดจำหน่ายและการให้บริการลูกค้าของบริษัทแต่อย่างใด และทางบริษัทจะดำเนินการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบายของโรคติดเชื้อ COVID-19 ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และรวมถึงประกาศจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป