“กระบี่”ติดเชื้อโควิด 4 ราย รอผลตรวจอีก 49 ราย

11 เม.ย. 2564 | 09:44 น.

“กระบี่”ติดเชื้อโควิดใหม่ 4 ราย รอผลตรวจอีก 49 ราย เผยไทม์ไลน์ 1 ราย เดินทางไปร้านอาหารแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง

วันนี้(11 เม.ย.64) สำนักงานสาธารสุขสุขจังหวัดกระบี่ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย. 64 พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้ว 4 ราย รักษาตัวที่รพ.กระบี่ 2 ราย รักษาตัวที่รพ.เอกชน 1 ราย เป็นพนักงานสายการบิน อายุ 28 ปี เดินทางมาจากกรุงเทพฯ

ส่วนรายที่ 4 เป็นเพศชาย อาชีพนักธุรกิจส่วนตัว อายุ 28 ปี เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ 1 ราย และได้เดินทางกลับไปรักษาตัวที่รพ.ในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคอยู่ระหว่างการรอผลตรวจหาเชื้ออีก 49 ราย

สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 ราย ทางศบค.จ.กระบี่ ได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ ออกมาเพียง 1 รายเท่านั้น เป็นเพศหญิงอายุ 20 ปี ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางกลับมาที่ จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.64 โดยสารการบินแอร์เอเชีย กับกลุ่มเพื่อน 7 คน มาลงที่สนามบินกระบี่ ไปรับประทานอาหารที่ตลาดสะพานเจ้าฟ้า

วันที่ 5 เม.ย.64 ไปทานอาหารที่ร้านติ่มซำกับเพื่อนๆ 11 คน ที่แยกปลาลัง อ.เมืองกระบี่ เข้าร้านสะดวกซื้อที่ปั้มปตท.ไสไทย และไปเที่ยวที่เขาหงอนนาค เที่ยวหาดอ่าวนาง ทานอาหารที่ร้านโรตีป้าหนอม เข้าร้านสะดวกซื้อแยกอินทรีย์

 วันที่ 6-8 เม.ย.64 ไปสุสานหนอิงจิก ไปร้านขายยาตลาดเก่า ไปขึ้นเรือที่อ่าวน้ำเมาเที่ยว 4 เกาะ ทานอาการร้านบุบเฟ่ต์หลังวัดโภคาฯ กินขนมจีนที่ร้านใน ต.ไสไทย ไปเที่ยวคลองหรุด ต.หนองทะเล อำเภอเมือง ก่อนเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 และทราบผลเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวที่รพ.กระบี่

 

ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศให้ประชาชนที่เดินทางมาจาก 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม ตาก สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี และราชบุรี ต้องปฏิบัติตามมาตรการดังนี้ 1.ดาวโหลด แอพหมอชนะ บันทึกข้อมูลในระบบ QT 14 (แบบรายงานข้อมูลออนไลน์ผู้เดินทางเข้าจังหวัดกระบี่) 2.สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า 3.เว้นระยะห่าง1-2 เมตร และ4.หมั่นสังเกตอาการตนเองสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง