"เป่าจินจง" พักกองละครเก็บแผ่นดิน หลังพบพนักงานติดโควิดจากคลัสเตอร์ย่านรัชดาฯ

11 เม.ย. 2564 | 08:27 น.

โควิดป่วนกองละคร "เป่าจินจง" ชี้แจงกรณีพนักงานติดโควิด 1 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัว ส่วนพนักงานคนอื่น ๆทั้งหมด 31 รายตรวจแล้วผลเป็นลบ ต้องกักตัว กระทบการถ่ายทำปิดกล้องละคร "เก็บแผ่นดิน"

โควิดป่วนกองละคร การแพร่ระบาดรอบใหม่ของโควิด-19 ที่เริ่มจาก คลัสเตอร์สถานบันเทิง กำลังส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ครอบคลุมถึงคนดังในสังคม นักการเมือง ศิลปินนักร้อง-นักแสดง เป็นจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด แอดมินเพจเฟซบุ๊ก ค่ายละคร เป่าจินจง ได้โพสต์ข้อความใน เพจ Paujinjong วันนี้ (11 เม.ย.) แสดงจดหมายลงวันที่ 10 เม.ย. ของ นายนพพล โกมารชุน ผู้จัดละครชื่อดังค่ายเป่าจินจง ที่ได้ออกมาเปิดเผยว่า พนักงาน 1 คนของบริษัท ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะติดมาจากคลัสเตอร์ย่านรัชดา

ทางบริษัท ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้พนักงานคนอื่น ๆทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อแล้วซึ่งผลออกมาเป็นลบ และอยู่ระหว่างการกักตัว ส่งผลกระทบต่อการปิดกล้องละคร “เก็บแผ่นดิน”

เนื้อหาของจดหมาย มีดังนี้  

เนื่องจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์ย่านรัชดาที่ผ่านมา พนักงานบริษัทเป่าจินจง 1 คนได้แจ้งให้ทราบว่า เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากแหล่งดังกล่าว เมื่อทางบริษัททราบเรื่องก็มิได้นิ่งนอนใจ ได้จัดให้พนักงานทุกส่วนทั้งหมด  รวม 31 คน เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันที และวันนี้ผลจากโรงพยาบาล 2 แห่งยืนยันแล้วว่าพนักงานเป่าจินจงทั้ง 31 คน ไม่มีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 เลย

ส่วนพนักงานผู้ติดเชื้อก็เข้ารับการรักษาโดยกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทได้มีคำสั่งให้พนักงานทุกคนทำการกักตัวให้ครบ 14 วัน ตามมาตรการและข้อกำหนดต่างๆ และจะตรวจหาเชื้ออีกครั้งก่อนออกจากการกักตัว

ทางบริษัทกราบขออภัยเป็นอย่างสูงในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจและความห่วงใยจากทุกท่าน

หลังจากพนักงานทุกคนกักตัวครบ 14 วัน และตรวจหาเชื้อรอบ2 เรียบร้อยแล้ว ทางบริษัทจึงจะเริ่มการถ่ายทำปิดกล้องละครเรื่องเก็บแผ่นดิน ภายใต้มาตรการป้องกันของรัฐอย่างเคร่งครัดในการเดินทางข้ามจังหวัดต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบและกราบขออภัยมา ณ ที่นี้

"เป่าจินจง" พักกองละครเก็บแผ่นดิน หลังพบพนักงานติดโควิดจากคลัสเตอร์ย่านรัชดาฯ