นักศึกษา มช. กลับบ้าน "หนองคาย" โควิดลามสู่น้องชายวัย 11 ขวบ

11 เม.ย. 2564 | 08:27 น.

นักศึกษา มช.เที่ยวสถานบันเทิงเชียงใหม่ ติดโควิด กลับบ้าน "หนองคายไ มาผ่อนผันเกณฑ์ทหาร ลามสู่น้องชายวัย 11 ขวบ

บ่ายวันนี้(11 เม.ย. 64) ที่ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าฯ หนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดหนองคาย และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้แถลงข่าวกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด- 19 ระลอกใหม่เพิ่มเติม

หลังจากเมื่อวันที่ 10 เม.ย.64 ได้มีการแถลงผลการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นนักศึกษาชาย อายุ 21 ปี ชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ กลับมาผ่อนผันเกณฑ์ทหารที่บ้าน ณ อำเภอเฝ้าไร่ โดยเป็นผู้ป่วยรายที่ 3 ของจังหวัดหนองคาย 

ขณะนี้ได้มีการตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มเติมอีก 2 ราย โดยถือเป็นรายที่ 4 ซึ่งเป็นนักศึกษาชาย อายุ 21 ปี ชาว อ.โพนพิสัย 
ไทม์ไลน์ ช่วงวันที่ 3-4 เม.ย.64 ได้ไปเที่ยวร้านพอใจบาร์ และร้าน ทูไนซ์ จ.เชียงใหม่ 

จากนั้นวันที่ 8 เม.ย.64 ได้เดินทางกลับมาผ่อนผันเกณฑ์ทหารที่ อ.โพนพิสัย ด้วยรถโดยสาร เริ่มมีอาการไข้และเข้ารับการตรวจเชื้อที่ รพ.โพนพิสัย ผลตรวจเป็นบวก ทาง รพ.โพนพิสัย ได้รับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ห้องความดันลบ 

 

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 5 เป็นเด็กชายอายุ 11 ปี และเป็นน้องชายของผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดและเดินทางไปกับผู้ป่วยรายที่ 3 ทำให้ได้รับเชื้อโควิด 19 ด้วย แต่ยังไม่แสดงอาการ เมื่อผลตรวจเป็นบวก รพ.เฝ้าไร่ ได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ รพ.หนองคาย

นายประเสริฐ กล่าวว่า ตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ ขอให้เน้นมาตรการเวิร์คฟอร์มโฮม ทำงานที่บ้าน ส่วนการประชุมหารือหากเป็นไปได้ให้ระบบออนไลน์ ที่สำคัญคือการแชร์ข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ป่วย ขอความร่วมมือประชาชนให้แชร์ข้อมูลที่อ้างอิงจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นข้อมูลทางการเป็นข้อเท็จจริงที่สุด งดการแชร์ไทม์ไลน์ที่ทำขึ้นเองซึ่งอาจเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนอาจส่งผลกระทบกับผู้อื่นได้ 


ส่วนการฉีดวัคซีนในรอบแรก เข็มแรก ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงมีการฉีดวัคซีนเข็มแรก ครบ 100% แล้ว