"บิ๊กตู่" ตั้งแล้วทีมจัดหาวัคซีนทางเลือกเอง ไร้ชื่อ "อนุทิน" ร่วมคณะทำงาน

10 เม.ย. 2564 | 11:42 น.

“บิ๊กตู่” ฟอร์มทีม จัดหาวัคซีนทางเลือกเอง ไร้ชื่อ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ร่วมคณะทำงานในครั้งนี้่

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. มีมติในที่ประชุมตั้งคณะทำงาน กรณีการพิจารณาจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่มเติมร่วมกับโรงพยาบาลเอกชน รวมถึงการบริหารการฉีดวัคซีนให้ได้อีก 10 ล้านโดส เพื่อครอบคลุมประชากรให้ถึง 40 ล้านคน ซึ่งจะมี ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.ปิยสกล สกลสัตยาทร ที่ปรึกษาศูนย์ศบค. เป็นประธานร่วมกับข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุข โดยให้มีข้อสรุปใน 1 เดือน

 ล่าสุด มีคำสั่งนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ลงนามโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีรายชื่อและคณะกรรมการ รวม 18 คน มาจากทีมคณะแพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา และนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน โดยคำสั่ง คณะทำงานชุดดังกล่าวฯ มีหน้าที่ในการจัดหาวัคซีนเพื่อใช้ในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชน และดำเนินการอื่นๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งในคราวนี้ ไม่ปรากฏชื่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในคณะทำงานชุดดังกล่าว

รายชื่อคณะทำงานวัคซีนโควิด

คำสั่งแต่งตั้งจัดหาวัคซีนโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง