จังหวัดตรัง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายแรก กลับบ้านช่วงเช้งเม้ง จนเกิดอาการป่วย

10 เม.ย. 2564 | 09:10 น.

จังหวัดตรังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายแรก กลับบ้านช่วงเช้งเม้ง จนเกิดอาการป่วย เข้ารับการตรวจยืนยันพบเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19

10เมษายน2564 จังหวัดตรัง โดย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเตรียมจะเปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน กรณีจังหวัดตรังพบผู้ป่วยโควิดรายแรกของการระบาดระลอก3 และ จะถือเป็นผู้ป่วยสะสมรายที่ 6 ของ จังหวัดตรัง

โดยผู้ป่วยรายล่าสุดนี้ พบว่าเป็นเพศหญิง อายุ 26 ปี เป็นคน จังหวัดตรังที่เดินทางไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เดินทางกลับบ้านมาร่วมเทศกาลเช้งเม้งกับครอบครัว โดยไทม์ไลน์ขณะอยู่กรุงเทพฯใช้ชีวิตปกติไปทำงานที่ บริษัท หลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ด้วยรถไฟฟ้า BTS และ ไปหลายสถานที่ และเดินทางมาถึงที่จ.ตรัง โดยเครื่องบินของสายการบินไลอ้อนแอร์ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่5เมษายนที่ผ่านมา

จากนั้นไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารในตัวเมืองตรัง ไปร่วมเช้งเม้งกับครอบครัวที่ อ.ห้วยยอด ไปนั่งร้านกาแฟ จนกระทั่งเริ่มรู้สึกมีอาการป่วย ตั้งแต่วันที่ 6เมษายน ไปรับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ,วันที่ 7เมษายน เริ่มมีอาการมากขึ้นไปพบแพทย์คลินิกหมอเอกชน จนวันที่ 8เมษายน เดินทางไปตรวจโควิดที่ รพ.ตรัง และกักตัวอยู่กับบ้าน

โดยผลตรวจปรากฎยืนยันในคืนวันที่9เมษายน จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.ตรังอยู่ขณะนี้ ถือเป็นผู้ป่วยรายแรกของการระบาดระลอกนี้ และถือเป็นผู้ป่วยสะสมรายที่ 6ของจ.ตรัง โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำจำนวนมาก ที่ขณะนี้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการแจ้งประสานให้ทุกคนกักตัวเอง และเฝ้าระวังอาการ รวมทั้งคนที่เดินทางมาด้วยเครื่องบินสายการบินเดียวกันในระยะ 2แถว หน้า -หลัง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ทางจังหวัดตรังมีคำสั่งประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจ.ตรังง ให้คนที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงที่พบมีการระบาด 5จังหวัด ( กทม.,ปทุมธานี,นนทบุรี,สมุทรปราการ,นครปฐม) ทั้งทางบกและทางอากาศจะต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา14วัน ตามมาตรการสาธารณสุข แต่ทุกฝ่ายก็กังวลสถานการณ์หลังจากนี้ เชื่อว่าจะต้องพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกอย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนระวังตนเอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หลักเลี่ยงการรวมกลุ่มคนหมู่มาก เพื่อป้องกันตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดนครปฐม ยอดผู้ป่วยโควิดพุ่งขึ้นอีก 10 รายเกี่ยวโยงสถานบันเทิง กทม.

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 10 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด

 

บึงกาฬ พบผู้ป่วยรายแรกติดโควิด-19 พบไปรับเพื่อนสถานบันเทิง

"โควิดเชียงใหม่"ยอดพุ่ง พร้อมเพิ่มจุดตรวจรองรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี'ติดโควิด