บึงกาฬ พบผู้ป่วยรายแรกติดโควิด-19 พบไปรับเพื่อนสถานบันเทิง

10 เม.ย. 2564 | 08:32 น.

บึงกาฬ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก คาด ได้รับเชื้อจากการไปรับเพื่อนที่สถานบันเทิงในจังหวัดอุดรธานี

เฟซบุ๊ก สวท.บึงกาฬ กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความในวันนี้ (10 เม.ย.64) ว่า ที่ห้องประชุมภูทอก ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่า ราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ หลังจากผลตรวจยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดบึงกาฬ 1 ราย

นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ชี้แจงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จังหวัดบึงกาฬ ว่า ขณะนี้ จังหวัดบึงกาฬ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เพศหญิง อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มีภูมิลำเนาในพื้นที่ต.ศรีชมภู อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ

โดยข้อมูลจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยที่คาดว่า น่าจะได้รับเชื้ออยู่ในวันที่ 4 เมษายน 2564 ในเวลา 02.00 น. ผู้ป่วยได้ออกมารับเพื่อนที่สถานบันเทิง ในจังหวัดอุดรธานี โดยเพื่อนได้หยอกล้อโดยเอามือที่ปิดปากหลังเวลาไอ มาลูบหน้า จนกระทั่งในวันที่ 6 เมษายน 2564 ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บคอ ไม่มีอาการไอ ไม่มีเสมหะ เมื่ออาการเจ็บคอไม่ดีขึ้น จึงเดินทางไปหาหมอที่คลินิก ก่อนถูกส่งต่อไปที่โรงพยาบาลบึงกาฬ และผลตรวจออกมาว่า ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ผู้ป่วยรับการรักษาที่โรงพยาบาลบึงกาฬ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคผู้มีความเสี่ยงสูงทั้งหมดแล้ว จากการสอบสวนโรค พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย ทั้งหมดอยู่อยู่ระหว่างการกักตัว เพื่อสังเกตอาการ จึงขอให้ประชาชนตระหนัก แต่อย่าตระหนก และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเข้มข้น ได้แก่ การเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือบ่อยๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ และเช็คอินไทยชนะทุกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง