เปิดคำชี้แจง "ผอ.หลักสูตร DTC" พร้อมระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้อบรมผู้ติดเชื้อโควิด19

08 เม.ย. 2564 | 09:21 น.

"บากบั่น บุญเลิศ" ออกเอกสารคำชี้แจง ในฐานะ ผอ.หลักสูตร DTC พร้อมระบุรายละเอียดไทม์ไลน์ผู้อบรมติดเชื้อโควิด19

วันที่ 8 นายบากบั่น บุญเลิศ ผู้อํานวยการหลักสูตร DTC (Digital Transformation for CEO) ได้ออกเอกสารชี้แจงระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าวออกไปในขณะนี้ว่า มีผู้เข้าร่วมอบรมในหลักสูตรเป็นแหล่งแพร่โควิด-19 จนก่อให้เกิดความวิตกกังวลว่า การจัด หลักสูตรอบรมอาจเป็นหนึ่งในสถานที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น 

นายบากบั่น บุญเลิศ ผู้อํานวยการหลักสูตร DTC (Digital Transformation for CEO)

หลักสูตรขอเรียนแจ้งเพื่อทําความเข้าใจร่วมกันว่า จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับและไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อแต่ละรายพบว่า ตลอดการอบรมช่วงบ่ายนั้น ผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมดมิได้เป็นแหล่งแพร่ ระบาดของเชื้อแต่อย่างใด หากแต่เกิดขึ้นในช่วงค่ําภายหลังจากจบการอบรมที่ผู้เข้าร่วมอบรมจํานวนหนึ่งขึ้นไปสังสรรค์กันต่อที่ The Cassette Sky Bar ซึ่งอยู่ด้านบนของโรงแรม ทั้งนี้ ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อแทบทั้งหมดสะท้อนว่าเป็นเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม หลักสูตรได้ประสานงานกับทางโรงแรมที่จัดอบรม และประสานไปยังสถานบันเทิงดังกล่าว ซึ่งทางโรงแรมได้ดําเนินการ ฆ่าเชื้อในบริเวณต่างๆทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ The Cassette Sky Bar ได้ปิดให้บริการและดําเนินการฆ่าเชื้อไปแล้ว ซึ่งทางหลักสูตร จะติดตามสถานการณ์ของกลุ่มผู้อบรมอย่างใกล้ชิดต่อไป

หลักสูตรขอยืนยันว่าในวันงานเปิดหลักสูตร มีผู้เข้าร่วมกว่า 120 ท่าน ทั้งผู้เข้าอบรมและทีมงาน หลักสูตรดําเนินการด้วยความเป็นมือ อาชีพในการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเต็มที่ ดังต่อไปนี้

  1. จัดให้มีระบบคัดกรองบุคคลเข้าร่วมงาน เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องสแกนความร้อนในร่างกาย สวมหน้ากากอนามัย ให้บริการเจล แอลกอฮอล์ครบถ้วนและเกินกว่ามาตรฐาน 
  2. การจัดงานอบรมมีการเว้นระยะห่าง ตรวจอุณหภูมิตามระเบียบของ พรบ.ควบคุมโรค 
  3. สําหรับผู้เข้าร่วมงานบางท่านที่ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้กําลังตรวจสอบว่าติดเชื้อมาจากที่ใด โดยให้ผู้อบรม เจ้าหน้าที่ทุกคนไปตรวจ เชื้อโควิด และจัดทําทะเบียนการตรวจโรค ห้ามปกปิดข้อมูลในการเดินทางไปทํากิจกรรมในช่วงระยะที่ผ่านมา โดยให้ระบุก่อนหน้า และหลังอย่างน้อย 10 วันเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

เปิดคำชี้แจง "ผอ.หลักสูตร DTC" พร้อมระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้อบรมผู้ติดเชื้อโควิด19

(อ่านเอกสารแนบประกอบฉบับเต็ม หลักสูตร DTC (Digital Transformation for CEO) เอกสารชี้แจงผู้เข้าร่วมอบรม)

จากที่ได้สอบถามข้อมูลผู้เข้าร่วมงานที่ติดเชื้อโควิดแล้วนั้น จุดร่วมที่เชื่อมโยงกันคือที่ The Cassette Sky Bar ชั้นบนของโรงแรม ทางหลักสูตรมีความเป็นห่วงอย่างยิ่ง หากมีผู้เข้าร่วมอบรมท่านใด ได้ใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว ขอให้เดินทางไปตรวจการติดเชื้อพร้อมทั้งกักตัว เป็นเวลา 14 วัน หากท่านใดที่ไปตรวจเรียบร้อยแล้ว สามารถแจ้งผลตรวจกับทางหลักสูตรได้ทันที เราจะผ่านวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน ขอบคุณครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านอกจากคำชี้แจงของนายบากบั่น บุญเลิศแล้ว ยังมีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 5 ราย ที่ระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับหลักสูตร DTC โดยมีรายละเอียด ดังนี้ (อ่านเอกสารแนบประกอบฉบับเต็ม เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน 5 ราย ที่ระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับหลักสูตร DTC)

เปิดคำชี้แจง "ผอ.หลักสูตร DTC" พร้อมระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้อบรมผู้ติดเชื้อโควิด19

เปิดคำชี้แจง "ผอ.หลักสูตร DTC" พร้อมระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้อบรมผู้ติดเชื้อโควิด19

เปิดคำชี้แจง "ผอ.หลักสูตร DTC" พร้อมระบุ "ไทม์ไลน์" ผู้อบรมผู้ติดเชื้อโควิด19