สกัดเข้ม 5 จ.เสี่ยงเข้าพื้นที่วุ่น“ศักดิ์สยาม”ป่วยโควิดอยู่รพ.บุรีรัมย์

07 เม.ย. 2564 | 07:14 น.

สกัดเข้ม 5 จ.เสี่ยงเข้าพื้นที่ วุ่น“ศักดิ์สยาม”ป่วยโควิดอยู่ร.พ.บุรีรัมย์

กรณี"หมอหนู" นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6เมษายน 2564 ว่า  การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ไม่ต้องกักตัว แม้พื้นที่จะกลับมาเป็นสีแดง จากสถานการณ์โควิด-19 รอบ3 แต่จังหวัดบุรีรัมย์เป็นจังหวัดแรกที่ออกประกาศ หาก คนในพื้นที่5จังหวัด เสี่ยงเข้าพื้นที่ ต้องกักตัว14วันหากไม่มีใบรับรองการตรวจโควิดพร้อมกันนี้ยังงดจัดงานสงกรานต์

สำหรับ5จังหวัด พื้นที่เสี่ยงประกอบด้วยกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐมที่ร้อนๆหนาวๆ เพราะ  นักการเมืองใหญ่เจ้าของพื้นที่  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดโควิดเสียเองผลตรวจออกมาเป็นบวกอาการไข้ขึ้นสูงกว่า38องศาและนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ 

อย่างไรก็ตาม มีคนตั้งคำถามว่า เมื่อวันที่6เมษายน  นายศักดิ์สยามเดินทางไปทำบุญที่พรรคภูมิใจไทย แต่ วันที่7เมษายนกลับบอกอยู่โรงพยาบาล หลายคนสงสัยว่า เดินทางไปบุรีรัมย์เวลาไหนเที่ยวบินไหน เที่ยวบินอะไร คนทั้งลำที่ไปเที่ยวบินเดียวกันต้องตรวจหาเชื้อโควิดและกักตัวตามประกาศของจังหวัดหรือไม่ที่สำคัญเจ้ากระทรวงคมนาคมไปติดโควิดมาจากไหน กันแน่