ชลบุรีเปิดรายชื่อพื้นที่เสี่ยงโควิด ใครไปจุดไหนตรวจสอบด่วน!

06 เม.ย. 2564 | 08:02 น.

ชลบุรี เปิดรายชื่อพื้นที่เสี่ยงโควิด -19 ย้ำใครไปให้สังเกตอาการและกักตัว 14 วัน พร้อมยกระดับความเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวังและขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งประชาชนที่เดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง"เทสโก้ โลตัส (Tesco Lotus Market)สาขาพานทอง ในวันที่ 30 - 31 มีนาคม และ 1 และ 4 เมษายน 2564 เวลา 07.00 - 16.00 น. ของวันดังกล่าว 


หากประชาชนมีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ ไอ มีน้ำมูก หรือมีอาการหอบเหนื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ภายในระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เข้าไปในสถานที่ดังกล่าว ให้แยกกักตัวจากผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย และไปพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา พร้อมทั้งให้ประวัติสัมผัส หรือเข้าไปอยู่ในสถานที่เสี่ยงร่วมเวลาเดียวกันกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโรคโควิด 19 

 

ชลบุรีเปิดรายชื่อพื้นที่เสี่ยงโควิด

 

ขณะเดียวกันจังหวัดชลบุรีและ สสจ.ชลบุรี ได้ย้ำกับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติตนให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19  ทั้งนี้ในส่วนของผู้ติดเชื้อรายใหม่ อยู่ในความดูแลของทีมงานสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว และมีการประกาศสถานที่เสี่ยงออกมาให้ประชาชนเฝ้าระวังเป็นระยะ 


ดังนั้นจึงขอให้ติดตามข้อมูล ข่าวสารจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องโดยตรง หากมีข้อมูลใดที่ไม่แน่ใจให้ตรวจสอบจากเจ้าของข้อมูล หรือติดตามได้จากทางเพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี
 

โดยจังหวัดชลบุรี ได้ขอความร่วมมือประชาชน ดังนี้ 


1. งดเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


2. ให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด 19 ในกรณี


- เที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


- เที่ยวสถานบันเทิง และมีอาการระบบทางเดินหายใจ


- พนักงานสถานบันเทิงในจังหวัดชลบุรี 


3. ประชาชนทั่วไป ให้ปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยส่วนบุคคล โดยเคร่งครัด “อยู่ห่างกัน  หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่  สแกนไทยชนะ”


4. สถานที่จัดกิจกรรม ที่มีการรวมคนจำนวนมาก ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด โดยเคร่งครัด


5. สถานที่/สถานบริการ ที่ให้บริการประชาชนจำนวนมาก ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยเคร่งครัด


ขณะที่ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด -19 จังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 6 เมษายน 2564 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม 23 ราย โดยส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงกทม.

ผู้ติดเชื้อโควิด -19 จังหวัดชลบุรี ประจำวันที่ 6 เมษายน 2564