โยงคลัสเตอร์ทองหล่อ! “ชลบุรี” ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 8 ราย

04 เม.ย. 2564 | 01:05 น.

วิทยา นายก อบจ.ชลบุรี เผย พบผู้ป่วยติดโควิด-19 ใหม่ 8 ราย โยงคลัสเตอร์ใหม่ "สถานบันเทิงย่านทองหล่อ-สมุทรสาคร" อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

4 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา คุณปลื้ม นายกอบจ.ชลบุรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า รายงานเบื้องต้นวันที่ 4 เมษายน 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 8 ราย มียอดผู้ป่วยสะสม 667 ราย

วันนี้จังหวัดชลบุรีมีผู้ติดเชื้อใหม่ รายใหม่ถึง 8 ราย เป็นการค้นหาผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อชาวญี่ปุ่นที่รายงานไปเมื่อวานนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อที่ไปร่วมงานสังสรรค์ร่วมสถานที่เดียวกันที่ กทม. 5 ราย (ชาวไทย 2 ราย ชาวญี่ปุ่น 3 ราย) และเป็นสัมผัสใกล้ชิดในครอบครัว 1 ราย และเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ กทม อีก 1 ราย

สำหรับผู้สัมผัสที่ไปร่วมงานสังสรรค์อีก 1 รายที่ตรวจไม่พบเชื้อ รวมทั้งคนในครอบครัวที่ตรวจไม่พบเชื้อให้ได้รับการกักตัว และจะดำเนินการตรวจการเชื้อซ้ำอีก 5 วัน สำหรับผู้ร่วมงานอีก 11 ราย ตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างการสอบข้อมูลการสัมผัสเพิ่มเติม และค้นหาผู้ที่ไปร่วมงานสังสรรค์ที่ กทม เพิ่มอีก 3 ราย

วันนี้!! จะดำเนินการสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสที่เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ทราบผลรายใหม่เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่เชื้อขยายวงออกไป และมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย มีประวัติเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร รายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค

ขณะนี้ยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ทั้งที่สมุทรสาคร กทม. ปริมณฑล และไม่จำกัดการเดินทาง เพื่อให้เศรษฐกิจสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้จึงอาจจะมีการติดเชื้อโควิด-19 จากต่างจังหวัด หรือการติดเชื้อที่อาจหลงเหลือในชลบุรี

จึงขอให้ทุกท่านยังคงเคร่งครัดในมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคลใช้ชีวิตวิถีใหม่ อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ สแกนไทยชนะ หากจะต้องมีกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิดส์ซาเนีย ปิด 3 วัน บิ๊กคลีนนิ่ง

จ๊าก!”หมอติดโควิด3ราย” รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่นคุมเข้ม

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 4 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด

ยอดโควิด 4 เม.ย.64 ทั่วโลกผู้ป่วยเพิ่ม 5.23 แสนราย สะสม 131.32 ล้านราย

รวมข่าว "โควิด-19" วันที่ 3 เม.ย.64 แบบอัพเดทล่าสุด