วัคซีน sinovac  8 แสนโดส ถึงไทยแล้ว

20 มี.ค. 2564 | 03:45 น.

“อนุทิน” เผยวัคซีนซิโนแวคลอต 2 จำนวน 8 แสนโดสถึงไทยแล้ว   เผยกำลังเจรจาจัดซื้อเพิ่มอีก 5,000,000 โดส พร้อมอำนวยความสะดวกให้ภาคเอกชนนำเข้าวัคซีนมาให้บริการประชาชน ผู้ผลิตวัคซีนรายใดพร้อม ภาคเอกชนรายใดพร้อม ขอให้รีบติดต่อกระทรวงสาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวัคซีน sinovac จำนวน 800,000 โดส มาถึงประะเทศไทยแล้ว  วัคซีนจำนวนนี้ จะกระจายไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ ทั่วประเทศ และ ฉีดให้ประชาชน ในพื้นที่มีความเสี่ยง และ มีการระบาด ในขณะนี้ โดยเร็วที่สุด เดือนเมษายน จะมาอีก 1,000,000 โดส ซึ่งจะให้บริการประชาชนได้มากขึ้น ตามแผนการกระจายวัคซีน ของรัฐบาล

วัคซีน sinovac  8 แสนโดส ถึงไทยแล้ว

ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข กำลังเจรจาจัดซื้อวัคซีน sinovac เพิ่มอีก 5,000,000 โดส เพื่อให้บริการประชาชนเพิ่มขึ้น กระทรวงสาธารณสุข ไม่เคยปิดกั้นการนำเข้าวัคซีนของภาคเอกชน และไม่เคยปิดกั้นการขึ้นทะเบียนวัคซีนของผู้ผลิตรายอื่นๆ และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ผลิตวัคซีนทุกราย มาขึ้นทะเบียนในประเทศไทย และพร้อมอำนวยความสะดวกให้ภาคเอกชนนำเข้าวัคซีนมาให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระของรัฐบาลด้วย ผู้ผลิตวัคซีนรายใดพร้อม ภาคเอกชนรายใดพร้อม ขอให้รีบติดต่อกระทรวงสาธารณสุข

วัคซีน sinovac  8 แสนโดส ถึงไทยแล้ว