หวั่นโควิด"ตลาดบางแค"ลาม!ศูนย์ฯบ้านบางแคประกาศปิดพื้นที่

15 มี.ค. 2564 | 02:41 น.

ศูนย์ฯบ้านบางแค ประกาศปิดพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาด หลังโควิดตลาดบางแคลุกลามกระจายหลายจังหวัด

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 "คลัสเตอร์ตลาดบางแค" ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น และขณะนี้หลายจังหวัดหลายพื้นที่มีการประกาศให้ประชาชนที่มีความเกี่ยวข้องกับ"ตลาดบางแค" รวมไปถึงตลาดใกล้เคียงให้เข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 


ล่าสุดในส่วนของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค (บ้านบางแค) ก็ได้ประกาศปิดพื้นที่เพื่อป้องกันและเฝ้าระวัง เนื่องจากพื้นที่ของศูนย์ฯอยู่บริเวณใกล้เคียงกับตลาดบางแค 


นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับผู้บริหารศูนย์ฯบ้านบางแค และมีข้อสั่งการ มอบหมายการปฏิบัติ โดยด่วนอย่างเข้มข้น ดังต่อไปนี้ 


1.มอบหมายผอ ศูนย์ฯ สร้างความเข้าใจทุกท่านในศูนย์ เพื่อไม่ทำให้เกิดความตื่นตระหนก แต่เกิดความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตราการป้องกันอย่างเข้มข้น


2. แจ้งเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ในช่วงเวลาที่ระบุ ตามข่าว สังเกตอาการใกล้ชิด  ตรวจวัดอุณหภูมิ และจัดทำ timeline พร้อมทั้งเข้าตรวจเชื้อ ตามระดับความเสี่ยงที่ทางราชการระบุ
 

3. ปฏิบัติ มาตรการป้องกันตามแผนในระดับสูงสุด  ทั้งด้าน ผู้สูงอายุ เจ้าหน้าที่อาคารสถานที่ และการติดต่อ ประสานงานกับ บุคคลภายนอกโดยงดกิจกรรมจากภายนอก การเข้าออก ปฏิบัติตามมาตราการเข้มข้น และงดเว้นการเดินทางของผู้สูงอายุ มีการทำความสะอาดอาคารสถานที่ฆ่าเชื้อโรค บริเวณจุดสัมผัสต่างๆ เว้นระยะห่าง ล้างมือ และใส่หน้ากากอนามัย โดยเคร่งครัด
    

หวั่นโควิด"ตลาดบางแค"ลาม!ศูนย์ฯบ้านบางแคประกาศปิดพื้นที่
ทั้งนี้จากการตรวจอาการพื้นฐาน และวัดอุณหภูมิ ทุกท่านภายในศูนย์ฯยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ โดยทางศูนย์ฯจะติดตามเฝ้าระวัง สถานการณ์ โดยใกล้ชิด และเตรียมความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องรับมือสถานการณ์ในระดับต่อไป โดย ประสาน ความร่วมมือกับหน่วยงานบริหาร และบริการ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรายงานอย่างต่อเนื่อง