สมุยเตรียมเฮ วัคซีนโควิด-19 ถึงต้นเดือนมีนาคม

28 ก.พ. 2564 | 07:55 น.

สมุยเตรียมเฮ วัคซีนโควิด-19 จำนวน 2,500 โดสถึงต้นเดือนมีนาคม

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็น 1 ใน 13 จังหวัดที่รัฐบาลได้จัดวัคซีนโควิด-19 ที่กระจายมายังอำเภอเกาะสมุยในล็อตแรก จำนวน 2,500 โดส ที่จะมาถึงอำเภอเกาะสมุย ซึ่งในการเตรียมความพร้อมที่จะกระจายวัคซีน ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมผู้บริหารควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประชุมร่วมกัน เพื่อทำการจัดสรรวัคซีน

สำหรับ 50% ของวัคซีนจะทำการฉีดให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่วน 26% จะทำการจัดสรรฉีดให้แก่กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อีก 22% ฉีดให้กลุ่มภาคประชาชนที่ประจำจุดบริการ ท่าอากาศยานสนามบิน ท่าเทียบเรือต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวเกาะสมุย และอีก 2% ให้แก่กลุ่มที่จะเข้าไปตรวจกลุ่มเสี่ยง และอำนวยความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งคาดว่าวัคซีนล็อตเเรกที่เดินทางมาถึงอำเภอเกาะสมุย จะสามารถฉีดให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ได้ในต้นเดือนมีนาคมนี้

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวเกาะสมุย นอกเหนือจากการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สินแล้ว ยังปลอดภัยทางด้านสุขภาพ โดยการเที่ยวแบบนิว นอร์มอล (New Normal) ในยุควิถีใหม่ จะมีการคัดกรองที่จุดท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ และสนามบินบางกอกแอร์เวย์ส เพื่อดูแลให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยอย่างเต็มที่

และมีการเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบไพรเวต ชาเตอร์ไฟลต์ และกลุ่มเรือยอชต์ ขณะที่ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ลักษณะเช่นเดียวกับทางภูเก็ต คือต้องผ่าน สเตทควอรันธีน คือ การกักตัว 14 วัน เพื่อให้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาจากต่างประเทศมีความปลอดภัยสูงสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :