กทม.ยกเลิกด่านตรวจคัดกรองก่อนเข้าเมืองกรุง

29 ม.ค. 2564 | 10:56 น.

กทม.สั่งยกเลิกจุดตรวจคัดกรองก่อนเข้าเมืองกรุง มีผลตั้งแต่ 16.00 น.ของวันที่ 29 ม.ค. นี้ หลังภาพรวม"โควิด"อยู่ในระดับที่น่าพอใจ

วันที่ 29 มกราคม 2564  พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เปิดเผยภายหลังประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 15/2564 โดยระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในภาพรวมสามารถควบคุมการแพร่ระบาดและสามารถติดตามควบคุมการแพร่ระบาดได้ในระดับที่น่าพอใจ 

 

กทม.ยกเลิกด่านตรวจคัดกรองก่อนเข้าเมืองกรุง หลังคุมโควิดได้

 

ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงเห็นควรยกเลิกการตั้งด่านตรวจคัดกรองการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันนี้ (29 ม.ค. 64) เป็นต้นไป


อย่างไรก็ดีขอให้สำนักงานเขต ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท้องที่ เข้มข้นการตรวจแนะนำสถานประกอบการ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แนบท้ายประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ทั้งในส่วนสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมที่กำหนดให้ปิด และสถานประกอบการ กิจการ กิจกรรมที่ได้รับการผ่อนปรน เพื่อสามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องต่อไป 

พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
 

รวมทั้งขอให้สำนักงานเขตประสานผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พักในพื้นที่เกี่ยวกับการใช้สถานที่ ตลอดจนขอให้ผู้ประกอบการโรงแรมหรือที่พักปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่เป็นกระแสข่าวในปัจจุบัน 


สำหรับสถานประกอบการใดที่ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ให้สำนักงานเขตประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป