เปิดไทม์ไลน์"โควิดมหาสารคาม" พบเดินห้าง-กินเลี้ยงสังสรรค์

29 ม.ค. 2564 | 10:17 น.

มหาสารคามพบ"ผู้ติดเชื้อโควิด"เพิ่ม 6 ราย พร้อมเปิดไทม์ไลน์ 1 ราย เดินทางมากรุงเทพ -มีงานเลี้ยงปาร์ตี้สังสรรค์ -เดินห้าง ด้านผู้ว่าฯประกาศคุมเข้ม อำเภอเมืองมหาสารคาม -กันทรวิชัย เฉพาะตำบล ท่าขอนยาง, ขามเรียงเป็นพื้นที่ควบคุม

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 2 ของระลอกใหม่พบเดินทางมากรุงเทพฯช่วงสิ้นปีจนถึงวันที่ 3 ม.ค. ก่อนกลับมามหาสารคาม หลังจากนั้นมีงานเลี้ยงสังสรรค์ -เดินห้าง และมีอาการไม่สบาย ก่อนตรวจหาเชื้อโควิดและยืนยันผลบวกเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดจังหวัดมหาสารคาม


ทั้งนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ได้ประกาศว่าผู้ที่เดินทางไปในสถานที่ต่างๆตามวันและเวลาเดียวกันกับไทม์ไลน์ หากมีข้อสงสัยให้สอบถามยังสายด่วนโควิด-19 จังหวัดมหาสารคาม 095-1807712 หรือรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน


ส่วนที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดมหาสารคามได้รายงานว่า วันที่ 29 มกราคม 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 6 ราย ในเขตอ.เมืองมหาสารคาม และขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว


 

ขณะเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้มีคำสั่งคุมเข้ม โดยออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 4 / 2564 กำหนดให้พื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และ กันทรวิชัย  เฉพาะตำบล ท่าขอนยาง และ ตำบล ขามเรียง เป็นพื้นที่ควบคุม และให้ปิดสถานที่สนามกัดปลา ,สนามซ้อมชนไก่ ,ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและสถานรับเลี้ยงเด็กของภาครัฐและเอกชน(เฉพาะเขตพื้นที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม)


ส่วนร้านอาหาร เครื่องดื่ม และร้านอาหารในโรงแรม เปิดให้นั่งรับประทานในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ขณะที่ร้านจำหน่ายสุรา และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขายได้เฉพาะเวลา 11.00-14.00 และ 17.00-22.00 น.


ในพื้นที่ชุมชนธัญญาวาส 3 ตำบลตลาด อำเภอมหาสารคาม ให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเอง 14 วัน หากมีอาการผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของหน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน 

ประกาศมาตรการคุมเข้ม โควิดมหาสารคาม
 

ประกาศมาตรการคุมเข้ม โควิดมหาสารคาม

 

ประกาศมาตรการคุมเข้ม โควิดมหาสารคาม