นักร้องปิดไทม์ไลน์ "ข้าวโอ๊ต AXIS" ติดโควิดจริง

27 ม.ค. 2564 | 15:25 น.

ต้นสังกัดนักร้องหนุ่มปริศนา ติดโควิดโยงดีเจมะตูม โร่! แจง ระบุ อดีตสมาชิกวง AXIS ข้าวโอ๊ต วีดีโอคอลในรายการ "แฉ"

 

จากกรณีวันนี้ (27 ม.ค.) กทม.เปิดเผย Timeline ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ในพื้นที่ กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคแล้วเสร็จเพิ่มอีก 15  ราย  แต่ทั้งนี้ กลับมีรายงานพบว่า ได้มีไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายหนึ่ง (รายที่ 647) ที่ระบุว่า ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของดีเจ มะตูม ที่ โรงแรม บันยันทรี  ทราบอาชีพเป็น "นักร้อง นักแสดง" หายไป ไม่ปรากฎข้อมูล ณ  วันที่ 14-20 ม.ค. ด้วยสาเหตุ : ผู้ป่วยไม่ให้ข้อมูลนั้น 

 

ขณะเดียวกัน ตลอดทั้งวัน เกิดกระแสโจมตีทางโซเซียลมีเดียในหมู่เพื่อนดารา นักร้อง และประชาชนทั่วไป รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ กทม.และกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเดินหน้าเอาผิดทางกฎหมาย โดยให้บุคคลดังกล่าวเร่งออกมาชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

 

ล่าสุด ทางต้นสังกัดนักร้องหนุ่ม ในนาม  AXIS Gondola Official ได้ออกมาระบุ โดยชี้แจงว่า เป็นแถลงการจาก Gondola Entertainment ต้นสังกัตใหญ่ของวง AXIS ว่า ......

 

คืนนี้ทางรายการ แฉ. อดีตสมาชิกวง AXIS ข้าวโอ๊ตจะวีดีโอคอลผ่านทางรายการคืนนี้ครับ รอฟังแถลงการจากน้องคืนนี้ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามรอติดตามคำแถลงได้ที่รายการแฉ

 

ทั้งนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ค้นข้อมูลเพิ่มเติม พบว่า Gondola Entertainment (กอนโดล่า เอนเตอร์เทนเม้นท์) อยู่ภายใต้การดูแลและบริหารงานของ ดอร์เช่ ธีรเดช พวงศิริ โดยมีนักร้องวงบอยแบนด์น้องใหม่ ในนาม AXIS (เเอคซิส) ในเพลง แค่นี้..ก็พอ (with you) ออกมาเมื่อเดือนตุลาคม ในปี 2563 โดยปัจจุบันมิวสิกวีดีโอเพลงดังกล่าว ในช่องทาง Youtube มียอดเข้าชมราว 731,941 ครั้ง 

 

จนล่าสุด ผลออกมาว่าผู้ติดเชื้อ คือ โอ๊ต คริษฐ์ พรรณธรรม อดีตสมาชิกวง Axis แอคซิส ว่าเป็นผู้ติดเชื้อ โดยถือเค้กวันเกิดมะตูมจริง แต่ไม่ได้ร่วมปาร์ตี้ที่โรงแรมบันยันทรี ทั้งนี้ โอ๊ต ได้วิดีโอคอลล์ เข้าไปในรายการ แฉ ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยมี ดีเจมดดำ คชาภา , ดีเจดาด้า และ ดีเจ เชาเชา เป็นพิธีกร

 

โอ๊ต เปิดเผยว่า อยู่ที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม และเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นโควิดจริงๆ วันนี้ ไม่ได้โกหก สาบาน ก็พยายามคุยกับหมอ ว่าเป็นหรือเปล่า หายไหม หรือกำลังจะเป็น อยากให้ทุกคนรู้ความจริง เพราะเห็นข่าวหลายๆอย่าง ไทม์ไลน์มันไม่ตรงสักอย่าง ไม่ได้โกหกปิดบัง ไทม์ไลน์เลย

 

ที่บอกว่าไทม์ไลน์ช่วงหนึ่งหายไป 14-20 มกราคม ไทม์ไลน์นั้น อยู่แต่บ้าน 12-13 ม.ค. ผมเป็นภูมิแพ้ แพ้อากาศ เพราะมันหนาว ผมก็คัดจมูก หายใจไม่ออก ก็เลยกินยาแก้แพ้ วันที่ 13 ม.ค. มีไข้ขึ้น รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ผมให้แฟนสั่งข้าวให้กิน ก็อยู่กับแฟน แฟนไปตรวจแล้วไม่เป็น พี่ชายผมที่อยู่ด้วยก็ไม่เป็น

 

โดยว่า ในคอนโดที่พักอยู่นั้น มีคนอยู่ 3 คน ไม่มีใครเป็น

 

ถือเค้กวันเกิดมะตูมจริง

 

เมื่อถามถึงไทม์ไลน์วันที่ 8 และ 9 มกราคม นั้น โอ๊ต เปิดเผยว่า วันที่ 9 มกราคม ผมไม่ได้เป็นคนถือเค้ก แต่วันที่ 8 มกราคม ไม่ได้ไปโรงแรม วันที่ 8 เอาเค้กไปให้มะตูมที่คอนโดส่วนตัว วันที่ 8 ชุดสีแดง ผมถือเค้กจริงๆ แต่เป็นวันที่ 8 มกราคม สำหรับวันที่ 9 มกราคม ผมอาจจะติดวันนั้น มีเพื่อนผมที่ไปกินข้าวบนดาดฟ้ากับพี่มะตูม ผมไปหาเขา ผมโทรหาเขาว่าอยู่ไหน คนนั้นชื่อ ปีโป้ เป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ดารา โอ๊ตไม่ได้ถามปีโป้ ว่าไปติดมาจากไหน แต่วันที่ 9 เจอแต่ปีโป้ น่าจะติดจากเขา

 

“วันที่ 9 ผมไม่ได้นอนที่บันยันทรี และไม่ได้เจอกับมะตูม เพราะวันนั้น โทรไปแล้วโทรถามเพื่อน เขาบอกกินข้าวอยู่ วันเกิดมะตูม ก็บอกว่าเดี๋ยวไป แต่เราเป็นคนลีลา ทำอะไรช้า พอไปถึงมันดึกแล้ว เขาเลิกกันไปแล้ว ก็เลยไปหาปีโป้ที่ห้อง ที่โรงแรม แต่ไม่ได้เจอกับใคร คิดว่าน่าจะติดจากปีโป้”

 

เมื่อถามถึง ไทม์ไลน์ วันที่ 10-11 ม.ค. อยู่แต่บ้าน นั้น โอ๊ต บอกว่า มันโควิดแล้ว ผมก็ไม่มีงาน อยู่แต่บ้าน แต่ห้อง ปกติก็ไม่ค่อยออกไปไหนอยู่แล้ว ไทม์ไลน์ที่มันหายไป ที่บอกว่า ผมปกปิด วันที่ 12 -13 ม.ค. ผมเหมือนจะป่วย แต่ไม่อยากคิดไปเอง ก็คิดว่าผมเป็นโควิด หรือ ภูมิแพ้ แต่ตัวร้อนขึ้น หายใจไม่ออก ประมาณวันที่ 13 ไม่รับรส กินยาก็ดีขึ้น จนวันที่พี่มะตูมบอก ผมไม่มีอาการป่วยแล้ว จนวันที่ 20 แล้ว เพื่อความชัวร์ก็ไปตรวจดีกว่า

 

“ผมไม่ได้ตั้งใจจะปกปิด ผมก็พยายามรักษาตัวเองให้ดีขึ้น ว่าป่วยหรือไม่ป่วย มันดีขึ้นจนคิดว่าไม่ได้เป็น”

 

ทำไมรู้ว่า สัมผัสคนติดโควิด ทำไมไม่แสดงตัวตน?

 

– โอ๊ตเห็นข่าวทุกอย่าง มันมีข่าวทางไทม์ไลน์ที่จริง ความจริงที่เราแจ้งไปกับที่ออกข่าวไม่ตรงกัน ก็เลยคนโทรมาเยอะมาก สรุปเราเชื่อใจใครได้บ้าง พอมีคนมาถามๆ ก็เลยเปิดข่าวดูตั้งแต่แรก ว่าทำไมเป็นแบบนี้ บวกกับว่า พอดีว่า วันที่ 21 ที่โอ๊ตเข้ารพ. หมอเขาบอกว่า หมอยังไม่แน่ใจ ว่าสรุปแล้ว เป็นหรือไม่เป็น หรือ กำลังจะหายหรือกำลังจะเป็น ว่าเชื้อระดับไหน เลยให้เรามากักตัวก่อน ผมก็สุ่มเสี่ยงแล้วครับ

มีการจ้างนายแบบไปปาร์ตี้หรือไม่

– ผมไม่เจอใครเลย

 

ต้องตอบจริงๆนะ เพราะเขาไปเอากล้องวงจรปิดมาแล้ว

– ผมไม่รู้จริงๆ ไม่รู้ข้อมูล ผมก็โทรหาปีโป้ แต่เขาเลิกแล้ว ผมไปถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆ ปาร์ตี้เลิก 3 ทุ่ม

 

คนไปงานประมาณกี่คน

– ผมไม่แน่ใจ เพราะไม่เจอใครเลย ปีโป้ก็ติดโควิด

 

ณ วันนี้ ขอคำยืนยัน ว่าปาร์ตี้เลิก 3 ทุ่มไหม

– ผมไปหาเขาที่โรงแรม ผมอยู่ห้องปีโป้

 

14-20 ทำอะไรบ้าง

– ผมก็พยายามดูตัวเอง พยายามรักษาตัวเอง เลยไม่ออกไปไหน จนวันที่ 19-20 ถึงได้รับรส

 

ไปเชียงใหม่มาไหม

– ไมได้ไป อยู่กรุงเทพฯตลอด

 

อาการเริ่มไม่ได้กลิ่น 12 หรือไง

– ผมอาการเหมือน หายใจไม่ออก เหมือนไม่เต็มปอด อากาศก็หนาว เลยคิดว่าเป็นภูมิแพ้ ก็กินพารามาตลอด อยู่ห้องมาตลอด จนดีขึ้น ผมอยู่ห้อง และมันไม่ไหวจริงๆ นอนซมอยู่ในห้อง ไม่ไหวจริงๆ เลยไม่ได้ออกไปไหน

 

หลังจากมะตูม ออกมาโพสต์ว่าตัวเองติดโควิด กักตัวไหม

– หลังจากพี่มะตูมออกมา ตั้งแต่ 21 ก็กักตัวตั้งแต่ตอนนั้น หลังจากไปตรวจ หมอเขาก็ให้มากักตัว ว่าสุ่มเสี่ยง และว่าให้เราแจ้งให้ชัดเจน ว่าจะเป็น จะหาย จะได้ออกมาแจงให้ถูก หลายคนโทรมา ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็เสียใจกับสิ่งที่ออกมา

 

เห็นข่าวไหม จะบอกว่าอย่างไร

– โอ๊ต ขอโทษจริงๆ ที่ผมไมได้มีเจตนาที่จะปกปิด ขอโทษทุกคน พี่มะตูมด้วย พี่หนุ่มด้วย ผมไม่ได้จะปกปิดหรือหนี คือ ผมเคยให้สัมภาษณ์ พูดไปแล้ว แต่พอดูในทีวี ก็งงว่าไปโรงแรมตั้งแต่วันที่ 8-9 ผมไม่ได้ปกปิดหรือหนีความจริง ผมทำอะไรผมยอมรับอยู่แล้ว ผมไม่ได้มีเจตนาจริงๆ ผมเครียดมากๆ ระหว่างกักตัว มันไม่ได้มีอาการป่วย ก็ยังกักตัวดูอาการ

 

ผลออกวันไหน

– ผลออกวันนี้ เมื่อเย็นนี้ ตอนแรกผลยังไม่ออก ก็ถามคุณหมอ ผมอยากชี้แจงความจริง มีหลายคนที่ด่าผม ผมอ่านทุกคอมเมนต์ว่าเป็นอย่างไร ผมรับฟังทั้งหมด แต่ไม่ได้ปกปิดจริงๆ

 

อาการล่าสุด

– อาการแล้ว สรุป อาการของผมคือ คุณเป็นโควิด แต่ขอดูอาการ วันที่ 31 ม.ค. ว่าจะหาย หรือเพิ่งเป็น ต้องรอดูอีกที ว่าเปอร์เซ็นต์เป็นอย่างไร

 

ตอนนี้มีไข้ไหม

– ไม่มีไข้เลย เพิ่งมีเมื่อเย็นนี้ ผมก็อ่านทุกแชท ในทวิตเตอร์ ทุกอย่าง อยากชี้แจงให้มันเห็นจริงๆ ว่าไทม์ไลน์ไม่เหมือนที่ให้ข้อมูลไป ก็อยากคุยตรงๆเลย

 

อยากพูดอะไร พูดมาเลย

– ผม เป็น แต่ว่า ผมขอโทษที่ทำให้ทุกคนเข้าใจ หรือ พยายามทำให้คนอื่นเดือดร้อน ต่างๆ จนวุ่นวาย ผมไม่ได้หนีหรือปกปิดอะไร อยากให้ข้อมูลที่ออกมาจากผม เป็นข้อมูลจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วครับพี่ ผมอยากให้ทุกคนรู้จากผมจริงๆ ผมเห็นทุกคนโพสต์เยอะมากๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น ก็อยากให้ฟังจากผมมากกว่า

 

คนที่มีความเสี่ยง ที่ยังไม่ได้กักตัว หรือไปตรวจ เหลือเยอะไหม

– คนรอบตัวผมไปตรวจมาหมดแล้ว ผลออกมาว่าไม่ติดเชื้อหมดเลย

 

หมอวัดไข้ เช้า กลางวัน เย็น ปอดก็ปกติ 100% เขาก็เพิ่งให้ยามากินวันนี้วันแรก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ลั่น! จ่อแจ้งความ เคสป่วยโควิด "ปกปิดไทม์ไลน์ "

"อนุทิน" สั่งดำเนินคดี คนติดโควิด "ปกปิดไทม์ไลน์"

เปิดไทม์ไลน์ นักร้องชายติดโควิด โยงดีเจมะตูม ระบุ “ไม่ให้ข้อมูล”

กทม.มึน เปิดไทม์ไลน์ 15 รายติดเชื้อโควิด พบ 4 ราย“ไม่ให้ข้อมูล”