เจ้าอาวาสวัดกรวดยกวัดให้จ.สุราษฎร์ธานีทำโรงพยาบาลสนามสู้โควิด-19

17 ม.ค. 2564 | 06:45 น.

เจ้าอาวาสวัดกรวด อ.กาญจนดิษฐ์ ประกาศยกวัดให้ จ.สุราษฎร์ธานี ทำโรงพยาบาลสนามรักษาโควิด-19 ระลอกใหม่

รายงานข่าวระบุว่า เฟซบุ๊กสำนักงานกรมประชาสัมพันธ์เขต 5 กรมประชาสัมพันธ์ ได้ดำเนินการโพสข้อความว่า เจ้าอาวาสวัดกรวด อ.กาญจนดิษฐ์ ประกาศยกวัดให้ จ.สุราษฎร์ธานี ทำโรงพยาบาลสนามรักษาโควิด-19 (Covid-19)
              17 ม.ค.64 เฟซบุ๊กพระอธิการทองสุข กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดกรวด บ้านหนองสวน ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ ลงประกาศยินดียกวัดให้เป็นโรงพยาบาลสนาม อยู่ได้ 100 คน โดยพระทั้งวัดจะย้ายไปอยู่ที่วัดอื่นก่อนจนกว่าโควิดจะหาย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบให้สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประสานให้นายเชิด ทองสุข สาธารณสุข อ.กาญจนดิษฐ์ ไปพบเจ้าอาวาสและดูสถานที่ พบว่ามีความเหมาะสมและบรรยากาศดี โดยมีศาลาปฎิบัติธรรมหลังใหญ่ อาคารที่พักหลายหลังและบริเวณวัดกว้างขวางบรรยากาศร่มรื่น

วัดกรวด บ้านหนองสวน ต.กะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์
              พระอธิการทองสุข กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดกรวด กล่าวว่า ด้วยภาวะติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น อาตมาเห็นการทำงานของหน่วยงานราชการแล้วรู้สึกเห็นใจและประทับใจที่ท่านผู้ว่าฯได้ช่วยป้องกันประชาชน  ได้เห็นความทุกข์อย่างหนึ่งก็คือการสร้างโรงพยาบาลสนามเป็นของยากและหาสถานที่เหมาะสมก็ยากด้วย อาตมาคิดถึงเผื่อเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น ประชาชนเจ็บป่วยมากจนโรงพยาบาลรับไม่ไหว เพราะว่าโรคประจำที่รักษากันอยู่ก็เต็มพื้นที่โรงพยาบาลอยู่แล้วขนาดต้องใช้เตียงเสริม

“ถ้าเกิดป่วยมากต้องมีมาตรการรองรับว่ามีแผน 1 แผน 2 จะเตรียมตัวอย่างไร ซึ่งที่วัดกรวด อาตมาเห็นว่าเหมาะสมเป็นวัดป่าอยู่ห่างไกลชุมชน 1 กิโลเมตรรอบวัดไม่มีบ้านคน และพระจำพรรษาน้อย ไม่ลำบากที่จะเคลื่อนย้ายพระไปอยู่วัดข้างเคียงได้ จึงยินดีที่จะยกวัดให้เป็นโรงพยาบาลสนามจนกว่าผู้ป่วยจะหายกลับสู่ภาวะปกติด้วยความจริงใจยินดีที่วัดจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน”

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับทราบข้อมูลและขอน้อมรับในเจตนารมณ์ท่านเจ้าอาวาสวัดกรวดที่จะให้ใช้สถานที่วัดเป็นโรงพยาบาลสนามด้วยความยินดียิ่ง ซึ่งทางจังหวัดจะนำเข้าพิจารณาอยู่ในแผนของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยทางจังหวัดไม่ประมาทแม้ว่าการแพร่ระบาดของโรคจะมีแนวโน้มลดลง แต่จำนวนติดเชื้อรายวันยังมีอยู่และขออนุโมทนาสาธุที่ท่านเจ้าอาวาสได้มีส่วนในการดูแลประชาชน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายกฯ”ลั่นจะไม่ยอมให้ไทยเป็นประเทศทดลอง“วัคซีนโควิด”

อัพเดท “เราชนะ” ลงทะเบียนเยียวยาโควิดรอบ 2 ล่าสุดได้ที่นี่

เยียวยาโควิดรอบ2 ประกันสังคม ได้อะไรบ้าง แม้ชวดเงิน3,500บาท "เราชนะ"

ยอดติดเชื้อโควิด 17 ม.ค.64 รายใหม่ 374 ติดเชื้อในประเทศ 364 ต่างประเทศ 10 ราย

นอร์เวย์ ดับ 29 ราย เหตุฉีดวัคซีนต้านโควิด-19