ผู้ว่าเมืองกาญจนฯ ออกคำสั่งปิดโรงแรมและรีสอร์ท มีผลวันนี้ หนีโควิด-19

14 ม.ค. 2564 | 10:17 น.

ผู้ว่าเมืองกาญจนฯ ออกคำสั่งปิดโรงแรมและรีสอร์ท หนีโควิด-19 มีผลวันนี้ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง หากผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ จะมีโทษ ทั้งจำหรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

วันนี้ 14 ม.ค. นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี ออกคำสั่งเรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ระลอกใหม่ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ระลอกใหม่ในประเทศไทย มีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ขยายขอบเขตการแพร่ระบาดเป็นวงกว้างกระจายไปในหลายพื้นที่ และมีการตรวจพบการแพร่ระบาดไปยังผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะสถานที่ที่มีการรวมกลุ่ม ของคนจำนวนมาก ประกอบกับจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว จึงมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจำนวนมาก

เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และ ควบคุมไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  หรือ โควิด-19  ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาญจนบุรี โดยความเห็นชอบ ของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี จึงมีคำสั่ง ดังนี้

 

1. ปิดโรงแรม และรีสอร์ท รวมถึงสถานที่ที่มีลักษณะคล้ายกัน ยกเว้น โรงแรม และรีสอร์ท ที่เปิดเป็นสำนักงานที่ช่วยเหลือผู้ถูกคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หรือสถานที่พักเพื่อกักกันไว้สังเกตอาการ (Local Quarantine) หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการในการแก้ไขปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

 

ทั้งนี้ ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติ ตามคำสั่งนี้โดยไม่มีเหตุอันสมควรจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2564