บางบัวทอง-บางใหญ่ เตรียมเปิดให้บริการตลาด-วัด 13 - 14 ม.ค.นี้

13 ม.ค. 2564 | 02:45 น.

บางบัวทอง-บางใหญ่ เดินหน้าระดมทีมทำความะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning Day) บริเวณตลาด-วัดเล่งเน่ยยี่ 2 ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 13 ม.ค.และ 14 ม.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองบางบัวทอง นำโดยนางพรเพ็ญ อยู่สุข ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และนายสุพัฒน์  สายหยุด หัวหน้างานโยธา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง และฝ่ายสาธารณสุขลงพื้นที่คัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้ค้าและลูกจ้างทั้งแรงงานคนไทยและต่างด้าวทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนเปิดตลาดให้ทำการค้าขายตามปกติในวันพรุ่งนี้ โดยได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดภายในตลาด

 

นางพรเพ็ญ อยู่สุข  ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  เปิดเผยว่า ทางเทศบาลเมืองบางบัวทอง ได้เข้าดำเนินการบิ๊กคลีนนิ่งเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดตลาดสดทั้ง 2 แห่งของเทศบาล คือ ตลาดเพียรเจริญ และตลาดสดเทศบาลเมืองบางบัวทอง ในวันพรุ่งนี้แล้ว โดยเทศบาลจะเพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนด้วยการตรวจคัดกรองเชื้อให้กับผู้ค้าและแรงงานในตลาดทั้งสองแห่งด้วยการตรวจคัดกรอง 2 ครั้ง ก่อนจะออกใบรับรองให้กับผู้ค้าและแรงงานใช้ติดหน้าอกเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้ ทางเทศบาลยังได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งในตลาด และอาคารพาณิชย์โดยรอบทั้งหมด รวมทั้ง ขอความร่วมมือจากผู้ค้าในตลาดและแรงงานให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดด้วยหลังตลาดเปิดทำการได้ตามปกติ

 

บางบัวทอง-บางใหญ่ เตรียมเปิดให้บริการตลาด-วัด 13 - 14 ม.ค.นี้

(เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณวัดเล่นเน่งยี่ 2)

ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ร่วมกับวัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่งยี่ 2 จัดกิจกรรมทำความสะอาด Big Cleaning Day ในบริเวณวัด เช่นเดียวกับที่ดำเนินการในตลาดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สำหรับวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ในขณะนี้ ทางวัดจะมีเจ้าหน้าที่จุดตรวจคัดกรองบุคคลภายนอก โดยผู้ที่มีหรือผ่านการตรวจรับรองยืนยันผลไวรัสโควิด-19 จากทางแพทย์ มาแล้ว ว่าปลอดเชื้อ ทางวัดถึงจะอนุญาตให้เข้าไปภายในพื้นที่ของทางวัดได้ เพื่อความปลอดภัยต่อบุคลากรภายในวัดที่ปลอดเชื้อโควิด-19 แล้ว จะไม่กลับมาติดซ้ำได้อีก ทั้งนี้ ทางวัดมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาเปิดวัดเล่งเน่ยยี่ 2 เพื่อให้บริการอย่างเป็นทางการได้อีกครั้งในวันที่ 14 ม.ค.64 ที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ขอให้ประชาชน ติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้อีกครั้ง ทางเฟสบุ้คของทาง "วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ " เพื่อจะได้ไม่พลาดเดินทางมาผิดเวลา หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงในกฎระเบียบต่าง ๆ ที่ทางคณะกรรมการต้องเข้มงวดขึ้น

 

 

นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ นายชนินทร์  ธรรมชูเชาวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลเสาธงหิน  นายจิรเดช ทองเรือง สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ พร้อมด้วย คณะผู้บริหารตลาดบางใหญ่ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมทีมดำเนินการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning Day) บริเวณตลาดบางใหญ่ โดยมีการนำรถน้ำบรรทุกน้ำผสมคลอรีนเข้มข้นฉีดทำความสะอาดพื้นผิวตลาดโดยรอบ จากนั้นให้เจ้าหน้าที่เดินฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามทางเดินเท้าและแผงค้าต่าง ๆ ในตลาดกลางวัน ตลาดกลางคืน ตลาดเนื้อสัตว์และอาหารทะเล รวมทั้งตลาดผักผลไม้ด้วย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจก่อนที่ตลาดจะกลับมาเปิดให้ทำการค้าขายอีกครั้งในวันนี้ (13 ..) หลังจากถูกปิดตามคำสั่งของจังหวัดมาตั้งแต่ต้นเดือน

 

 

นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ กล่าวว่า ทางอำเภอได้ร่วมกับเทศบาลตำบลเสาธงหิน สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ และทางตลาดบางใหญ่ ระดมกำลังลงพื้นที่ในส่วนของตลาดกลางบางใหญ่  เพื่อทำการบิ๊กคลีนนิ่งในส่วนของพื้นที่ตลาดทั้งหมดตามมาตรการที่กำหนดไว้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอีกครั้ง ซึ่งในส่วนของตลาดทั้งหมดที่จะเปิดทำการในวันนี้ (13 ..) จะมีการกำหนดจุดทางเข้าออกตลาดทุกแห่งให้เหลือเพียงทางเข้าออกเดียว ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านเข้าออกตลาดได้ผ่านตรวจจุดคัดกรองทุกคน และในส่วนของผู้ค้าขายกับแรงงานในตลาด ทุกคนจะต้องผ่านการตรวจคัดกรองเชื้ออีกครั้ง จึงจะสามารถกลับมาเปิดร้านหรือทำงานในตลาดได้ ซึ่งเป็นมาตรการที่เข้มงวดที่ทางอำเภอกำหนดไว้ ในส่วนของผู้ถูกกักตัวในคอนโดสีชมพู จำนวน 845 ราย ซึ่งจะครบกำหนดคลายล็อกในวันพรุ่งนี้ ทางอำเภอได้จัดทำทะเบียนประวัติผู้ที่พักอาศัยในคอนโดสีชมพูทั้งหมดแล้ว เมื่อทำการปล่อยตัวผู้ถูกกักตัวทั้งหมดแล้ว จะระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในตัวอาคารทั้งหมดอีกครั้ง

บางบัวทอง-บางใหญ่ เตรียมเปิดให้บริการตลาด-วัด 13 - 14 ม.ค.นี้

(เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณตลาดบางใหญ่)