แอสเซนด์ นาโน พบพนักงาน"ติดเชื้อโควิด" 1 ราย

11 ม.ค. 2564 | 13:05 น.

แอสเซนด์ นาโน พบพนักงาน"ติดโควิด" 1 ราย พร้อมปิดชั้น 18-19 ของอาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ย่านรัชดาภิเษก เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และไม่อนุญาติให้พนักงานเข้ามาในพื้นที่วันที่ 11-13 มกราคมนี้

วันที่ 11 มกราคม 2564 บริษัท แอสเซนด์ นาโน จำกัด ได้ออกประกาศชี้แจงเหตุการณ์กรณีมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารสำนักงาน เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 18 โดยพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้า พร้อมกันนั้นได้ทำความสะอาด อบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และไม่อนุญาติให้พนักงานเข้ามาที่อาคารสำนักงานตั้งแต่วันที่ 11-13 มกราคม 2564 

 

ทั้งนี้เนื้อหาของประกาศจากบริษัท แอสเซนด์ ประกอบไปด้วย


บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า มีพนักงาน บริษัท แอสเซนด์ นาโน จำกัด จำนวน 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารสำนักงาน เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 18 ได้รับการตรวจและยืนยันในวันที่ 11 มกราคม 2564ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพนักงานท่านตั้งกล่าวเข้ามายังอาคารสำนักงานวันที่ 4 และ 7 มกราคม 2564 ซึ่งบริษัทฯได้ประสานส่งพนักงานเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลโดยทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 ทั้งนี้ พนักงานท่านดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่ในอาคารสำนักงานท่านั้น มิได้เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด


บริษัทฯ มีความห่วงใยในความปลอดภัยของพนักงานและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน จึงได้แจ้งให้พนักงานที่ปฏิบัติงาน ณ อาคารสำนักงาน เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ และปฏิบัติงานใกล้ชิดกับพนักงานท่านดังกล่าวเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 ณ  โรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลได้ที่มาตรฐานโดยทันที และแยกตัวเอง (self-quarantin) โดยปฏิบัติงานจากที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่11-24 มกราคม 2564 และรายงานอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาและฝ่ายทรัพยากรบุคคลรับทราบทุกวัน


 

เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว บริษัทฯ ได้ประสานงานกับฝ่ายอาคาร โดยฝ่ายอาคารได้คำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด

 

โดยปิดพื้นที่อาคารสำนักงาน เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 18-19 เพื่อทำความสะอาด และอบพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยมาตรฐานเดียวกับที่ใช่ในโรงพยาบาลและตามมาตรฐานสาธารณสุขสากลและไม่อนุญาติให้พนักงานเข้ามายังพื้นที่อาคารสำนักงาน เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ในช่วงวันที่ 11-13 มกราคม 2564 นี้ โดยอาคารสำนักงานจะเปิดให้ใช้งานได้อีกครั้งในวันที่ 14 มกราคม 2564


ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของ ลูกค้า คู่ค้า และพนักงาน อย่างสูงสุด และได้กำหนดมาตรการป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดโควิด-19 ให้พนักงานปฏิบัติอย่างเคร่งครัด อีกทั้งได้ดำเนินนโยบายให้พนักงาน Work from Home เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด-19


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มีการนำแผนการดำเนินธุรกิจอยางต่อเนื่อง (Business Continuity Plan) มาใช้เพื่อให้ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทจะติดตามสถานการณ์และทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยยึดมั่นความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมเป็นสำคัญ และพร้อมที่จะผนึกกำลัง ร่วมสร้างกำลังใจให้ทุกท่านผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

แอสเซนด์​นาโนพบผู้ติดเชื้อโควิด1ราย