"ลพบุรี"ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 8 ราย เชื่อมโยงสนามชนไก่

09 ม.ค. 2564 | 12:32 น.

จังหวัดลพบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 8 ราย เชื่อมโยงสนามชนไก่ อยู่ในอำเภอท่าวุ้งทั้งหมด  

วันนี้ (9 ม.ค.64) ที่ห้องประชุมพระปรางค์สามยอด ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี  จังหวัดลพบุรีได้แถลงข่าวสถานการณ์การณ์โควิด-19 จังหวัดลพบุรี โดยนายแพทย์ไพโรจน์  สุรัตนวนิช  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี  แถลงสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่ จังหวัดลพบุรี ประจำวันที่ 9 มกราคม 2564ว่า  มีผู้ป่วยยืนยัน 8 ราย เพศชาย 6 ราย หญิง 2 ราย เป็นผู้ป่วยที่สัมผัสเสี่ยงสูงจากผู้ป่วยรายที่ 7 (เกี่ยวข้องกับสนามชนไก่) โดยเป็นบุคคลในครอบครัว เพื่อนร่วมเล่นสนุกเกอร์  และร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ รวม 6 ราย  และผู้ป่วยจากการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกกรณีสนามชนไก่ 1 ราย ทุกรายอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช  5 ราย และโรงพยาบาลท่าวุ้ง 3 ราย
     

"ลพบุรี"ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 8 ราย เชื่อมโยงสนามชนไก่

 

ทีมควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าวุ้ง ได้เข้าควบคุมโรคทันทีด้วยการตรวจหาเชื้อ COCID-19 ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และให้กักตนเองในที่พักอาศัยจนครบ 14 วัน  และแนะนำให้พื้นที่เสี่ยงทำความสะอาดตามมาตรการป้องกันโรคแล้ว  
 ขณะนี้จังหวัดลพบุรี  มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 15 ราย เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 8 ราย ผู้ป่วยจากการค้าหาเชิงรุก 6 ราย และผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 1 ราย จังหวัดลพบุรีมีการส่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด 1,668 ราย พบเชื้อ 15 ราย ไม่พบเชื้อ 753 ราย รอผลตรวจ 900 ราย แยกเป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สงสัย (PUI) 699 ราย พบเชื้อ 9 ราย ไม่พบเชื้อ 378 ราย รอผลตรวจ 312 ราย และผู้ป่วยจากการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก 969 ราย พบเชื้อ 6 ราย ไม่พบเชื้อ 375 ราย รอผลตรวจ 588 ราย  
     

"ลพบุรี"ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 8 ราย เชื่อมโยงสนามชนไก่

 

สำหรับผู้ป่วยรายแรกที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาครขณะนี้แพทย์ให้การรักษาจนหายดีแล้ว และให้กลับไปพักที่บ้านพักโดยกักตนเองต่อเนื่องอีก 14 วัน 
 

 

ด้านนายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี แถลงถึงมาตรการการดูแลประชาชนของจังหวัดลพบุรีว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้สั่งการให้ตั้งด่านตรวจคัดกรองเพิ่มเติมจากเดิม  ที่ได้ตั้งด่านตรวจคัดกรอง  ผู้เดินทางไว้ 2 จุด คือ ที่สามแยกบางงา อ.ท่าวุ้ง และที่พักสายตรวจสามแยกนิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี  โดยเพิ่มเป็น 30 จุด ทั่วทั้ง  11 อำเภอ  เพื่อเป็นการควบคุม กำกับ ผู้แล และตรวจคัดกรองผู้เดินทางในเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังมีอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม.ที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ 
     

โดยขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองและการปฏิบัติงานอื่นๆ ในการป้องกันโรคของ อสม.และเจ้าหน้าที่ด้วย  และหากพบเห็นบุคคลเข้ามาในพื้นที่ขอให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อช่วยกันตรวจสอบดูแลซึ่งจะเป็นการป้องกันควบคุมโรคได้เป็นอย่างดี