นายกฯตั้งเป้า "วัคซีนโควิด" คนไทยต้องได้ฉีดฟรี 

07 ม.ค. 2564 | 12:30 น.

นายกรัฐนตรี ระบุ ตั้งใจให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนโควิดฟรี ย้ำอย่าลืมว่าเรามี "สยามไบโอไซเอนซ์" 

วันที่ 7 มกราคม เมื่อเวลา 16.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ในรายการ  PM PODCAST ผ่าน เพจไทยคู่ฟ้า

 

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ในเรื่องของวัคซีนรัฐบาลให้ความสำคัญอย่างมากและคาดว่าในปี 2564 นี้ประเทศไทยจะเริ่มได้รับวัคซีนเข้ามา ระยะแรกประมาณ 2 แสนโดส ในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนมีนาคม 8 แสนโดส เดือนเมษายน 1 ล้านโดส และเดือนพฤษภาคมอีก 26 ล้านโดส นอกจากนั้นเรายังได้จองวัคซีนเพิ่มเติมแล้วอีก 15 ล้านโดส เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย 


โดยระยะแรกจะฉีดให้จำนวนยังไม่ครบแต่อย่าลืมว่าเรามีบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ซึ่งเมื่อเราได้วัคซีนมาก็จะมีการผลิตวัคซีนของเราเองเพื่อฉีดให้กับประชาชนได้ทั้งประเทศ ซึ่งระยะต่อไปเราจะดูแลประเทศสมาชิกอาเซียนด้วย หากเราทำสำเร็จก็เป็นความคาดหวังของเรา

นายกฯตั้งเป้า "วัคซีนโควิด" คนไทยต้องได้ฉีดฟรี 

จึงขอให้ทุกคนเชื่อมั่น ศรัทธา รัฐบาลก็จะดูแลให้ดีที่สุด ในส่วนของคนไทยตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดให้ฟรีตามระยะ ตามความเสี่ยงไปก่อนจนกว่าวัคซีนจะมีเพียงพอซึ่งจะฉีดให้กับคนทั้งประเทศ" 


นายกฯ กล่าวอีกว่า เราเป็นห่วงคนที่อยู่หน้างานทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ความมั่นคง อสม. ผู้สูงอายุ แต่เราก็ต้องระมัดระวังในเรื่องของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นซึ่งขณะนี้เราได้มีการติดตามจากต่างประเทศที่มีการฉีดวัคซีนแล้วแต่ขออย่าเพิ่งตื่นตระหนก ทุกอย่างต้องมีการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับคนไทยทุกคน