ด่วน สั่งโยก 2 นายอำเภอ เซ่นบ่อนไก่แพร่โควิด-19

07 ม.ค. 2564 | 06:31 น.

“มหาดไทย” เด้ง 2 นายอำเภอ อ่างทาง-ชุมพร หลังเปิดบ่อนไก่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อ 74 ราย

รายงานข่าวจากกระทรวงมหาดไทย (มท.) เปิดเผยว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามเซ็นคำสั่งย้าย นางสาวเบญจวรรณ ฟักแก้ว นายอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง ให้มาช่วยราชการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากสนามไก่ชนพื้นเมืองอินเตอร์ อ.ป่าโมก ในพื้นที่ที่กำกับดูแลเป็นจำนวนมาก ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 74 ราย 

ขณะเดียวกันได้ออกคำสั่งด่วนที่สุด ให้ข้าราชการ แนบท้ายคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 20/2564 ลงวันที่ 6 มกราคม 2564 ให้ย้าย นายนักรบ ณ ถลาง นายอำเภอเมืองชุมพร (ผู้อำนวยการระดับสูง) ไปช่วยราชการกรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ก่อนหน้านี้ จังหวัดชุมพร ถูกยกระดับเป็นพื้นที่สีแดง เนื่องจากมีการเปิดบ่อนไก่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และมีคนจำนวนมากที่เข้าไปเล่นพนันชนไก่

ทั้งนี้จังหวัดชุมพร มีสนามชนไก่ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด 18 แห่ง จากพื้นที่ 8 อำเภอ โดยในช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดได้ออกใบอนุญาต ให้มีการเปิดสนามชนไก่เป็นกรณีพิเศษ เนื่องในงานประจำปี คือ งาน เทิดพระเกียรติเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาด ประจำปี 2563 โดยให้เปิดสนามชนไก่ได้แห่งละ 1 วัน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป ตั้งแต่วันที่ 1-30 ธันวาคม 256  ส่วนสนามไก่ชนใน อ.ป่าโมก เป็นอีกสนามหนึ่งที่บรรดาเซียนชนไก่ ติดเชื้อโควิด19 เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีสนามไก่ชน ในพื้นที่ ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นของรองนายกฯ ระดับท้องถิ่นรายหนึ่ง ที่มีการติดเชื้อด้วยเช่นกัน