จับตาสธ.ชงล็อกดาวน์ 3จังหวัดภาคตะวันออกเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้

04 ม.ค. 2564 | 02:41 น.

ลุ้น! นายกฯงัดมาตรการเข้มสกัดโควิด - สธ.ชงล็อกดาวน์ 3 จังหวัดภาคตอ. ประชุมศบค.ชุดใหญ่วันนี้


4 มกราคม 64 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ในช่วงเช้าวันนี้ คาดจะพิจารณายกระดับมาตรการต่าง ๆ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งขึ้นอย่างมากในช่วงเทศกาลปีใหม่
          
 

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอมาตรการล็อกดาวน์ 3 จังหวัดภาคตะวันออก คือ ชลบุรี ระยอง และจันทบุรี ห้ามประชาชนเดินทางออกนอกพื้นที่ ยกเว้นกรณีจำเป็น การขนส่งทั้งภาคอุตสาหกรรม และการเกษตร

 

ทั้งนี้การประชุมศบค.ชุดใหญ่นัดนี้ เกิดขึ้นหลังจาก พลเอกประยุทธ์ ลงนามในคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ที่ 1/ 2564 เรื่อง พื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดพื้นที่ 28 จังหวัดแล้ว และมีผลบังคับใช้วันนี้เป็นวันแรก  เพื่อสกัดการแพร่ระบาดโควิด มีผลตั้งแต่ 4 ม.ค.64 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

 

จึงต้องจับตาการประชุมศบค.นัดนี้ว่าจะมีการพิจารณามาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19 เพิ่มเติมออกมาอีกหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดขยายวงกว้างครอบคลุมหลายจังหวัดและพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากขึ้น

 

ราชกิจจาฯเผยแพร่ "ข้อกำหนด-ข้อห้าม" ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ราชกิจจาฯ คำสั่ง ศบค. พื้นที่ควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด